สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

แนะนำวิธีการเพิ่มความเร็วที่ทําให้โทรศัพท์ samsung j7 เร็วขึ้น

samsung j7

สมาร์ทโฟน Samsung J7 ได้รับความนิยมอย่างมากตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 29 กรกฏาคม 2015 เป็นอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนในตระกูล Galaxy J ที่มาพร้อมหน้าจอสีสันสดใส Super AMOLED กว้าง 5.5 นิ้ว ความละเอียด 720 x 1280 พิกเซล รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด โดยจะทำงานด้วยหน่วยประมวลผล Exynos 7580 Octa Core ความเร็ว 1.5 GHz, RAM 1.5GB มีหน่วยความจำภายใน 16GB และรองรับการ์ดหน่วยความจำภายนอก microSD สูงสุด 128 GB เมื่อเวลาผ่านไปโทรศัพท์รุ่นนี้เกิดข้อบกพร่องและปัญหาบางอย่าง เช่น โทรศัพท์มือถือทำงานช้า ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติที่สมาร์ทโฟนรุ่นอื่น ๆต่างก็เคยเกิดขึ้น ทำให้ต่อมาโทรศัพท์รุ่นนี้ได้รับการปรับปรุงและพัฒนามากขึ้น อย่างไรก็ตามผู้ที่เคยใช้สมาร์ทโฟน Samsung Galaxy J7 เป็นเวลานานมักจะประสบปัญหานี้ ดังนั้นวันนี้เราขอแนะนำวิธีการเพิ่มความเร็วที่ทําให้โทรศัพท์ samsung j7 เร็วขึ้นและราบรื่นตลอดเวลาการใช้งาน

วิธีการเพิ่มความเร็วโทรศัพท์ samsung j7

หลายคนคงทราบกันดีว่า Samsung นั้นเป็นเจ้าพ่อแห่งวงการโทรศัพท์ระบบปฏิบัติการ Android เพราะในแต่ละปีซัมซุงจะผลิตโทรศัพท์ออกมามากมายหลายรุ่นหลายซีรีส์ อย่าง samsung j7 สมาร์ทโฟนในตระกูล Galaxy J โดยตระกูลนี้จะถูกวางระดับไว้รองลงมาจากตระกูล Galaxy A ในเรื่องของการใช้วัสดุและสเปคบางอย่าง และอีกหนึ่งปัญหาที่ผู้ใช้โทรศัพท์หลายคนที่ใช้โทรศัพท์มือถือไปเป็นเวลานาน อาจต้องเจอกับปัญหาโทรศัพท์ช้า อืด กระตุกไม่ลื่นไหล แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปหากคุณลองทำตามคำแนะนำที่เรานำมาฝากนี้ รับรองว่าโทรศัพท์เร็วขึ้นแน่นอนค่ะ จะมีวิธีไหนบ้าง ตามมาดูกันเลย

  1. ล้างไวรัสด้วยแอปพลิเคชัน

วิธีแรกนี้ถือเป็นวิธีขั้นพื้นฐานที่ผู้ใช้สมาร์ทโฟนต้องรู้ไว้ และนี้เป็นวิธีที่สามารถทำได้ง่ายๆ ซึ่งปัจจุบันนี้มีหลากหลายแอปให้โหลดผ่าน Playstore แต่หากคุณใช้ Samsung Galaxy S9 หรือ S9+ คุณไม่จำเป็นต้องโหลด เพราะโทรศัพท์ซัมซุงรุ่นนี้มีฟีเจอร์สำหรับสแกนไวรัสมัลแวร์ ด้วยวิธีเพียงไม่กี่ขั้นตอน โดยไม่ต้องดาวน์โหลดแอปใหม่ เพียงเท่านี้โทรศัพท์ของคุณก็จะห่างไกลไวรัส และมัลแวร์

  1. ลบไฟล์ที่ไม่จำเป็น

หลายคนคงเคยประสบปัญหาเมมเต็ม เครื่องอืด ยิ่งบ่อยครั้งที่คุณใช้โทรศัพท์มือถือเป็นเวลานานๆ แล้ว ต้องเคยเจอกับปัญหาเหล่านี้ เนื่องจากคุณอาจไม่เคยลบ หรือเคลียพื้นที่แอปในเครื่อง ทำให้พื้นที่ความจำของโทรศัพท์โดนจำกัด ดังนั้นคุณควรเคลียไฟล์ หรือ แอปที่ไม่ได้ใช้งาน หรือเกมที่เลิกเล่นแล้วออก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการประมวลผลของโทรศัพท์ให้เร็วแรง ทำงานได้เต็มที่อย่างมีประสิทธิภาพอยู่ตลอด

  1. ลบประวัติการค้นหา google

วิธีนี้เป็นวิธีที่ใครหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าทุกครั้งที่คุณทำการค้นหาข้อมูลบนแพลตฟอร์ม google ในโทรศัพท์ซัมซุง ระบบจะทำการเก็บข้อมูลไว้ใน History หรือการ log in เข้าเว็บต่างๆ จนก่อให้เกิดเป็นไฟล์ขยะในเครื่อง และอาจมีข้อมูลค้างอยู่ ทำให้กินพื้นที่ของเครื่องโดยไม่จำเป็น ซึ่งวิธีง่ายๆในการลบไฟล์ขยะและลบประวัติการค้นหานี้ สามารถทำเองได้ง่ายๆ ผ่านระบบในเครื่อง

  1. ล้างข้อมูลและเรียกคืนการตั้งค่าจากโรงงาน 

เมื่อคุณทำการล้างไวรัสและลบไฟล์ต่างๆแล้ว แต่โทรศัพท์มือถือยังคงค้างและประมวลผลช้าอยู่ ให้คุณลองใช้วิธีล้างข้อมูลและเรียกคืนการตั้งค่าจากโรงงาน เพื่อล้างแคช ลบขยะไฟล์ต่างๆ ที่ติดไวรัสอยู่ และไม่สามารถเอาออกได้ ด้วยวิธีดังนี้

  • สำรองข้อมูลโทรศัพท์ของคุณก่อนจากนั้นไปที่การตั้งค่า
  • แตะ “การจัดการทั่วไป” และเลือก “รีเซ็ต” 
  • กด “รีเซ็ตการตั้งค่า”

ซึ่งหลังจากล้างเครื่อง(รีเซ็ต)เสร็จ สมาร์ทโฟนของคุณก็จะกลับมาใช้งานได้ตามปกติ หมดปัญหาเรื่องเครื่องช้าไปได้เลย

ข้อมูลสเปคของตัวเครื่อง samsung j7

ถ้าคุณลองมองดูดีๆ จะเห็นว่า samsung j7 นั้นมีสเปกและวัสดุส่วนประกอบที่น่าสนใจหลายอย่าง ซึ่งเราก็ได้สรุปข้อมูลสเปคเครื่องและราคาล่าสุดของ samsung Galaxy J7 มาฝากทุกคนจะมีอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลย

ข้อมูลสเปคของตัวเครื่อง

  • ขนาดของตัวเครื่อง 152.2 x 79.1 x 7.9 มิลลิเมตร และมีน้ำหนัก 169.00 กรัม
  • หน้าจอแสดงผลกว้าง 5.5 นิ้ว แบบ Super AMOLED Capacitive Touchscreen 16.7 ล้านสี ความละเอียด 1280 x 720 พิกเซล (267 ppi)
  • หน่วยประมวลผล (CPU) คือชิป Exynos 7580 แบบ Octa-Core Processor ความเร็ว 1.5 GHz (ซีพียู Quad-Core Cortex-A57 ความเร็ว 1.5 GHz และซีพียู Quad-Core Cortex-A53 ความเร็ว 1.5 GHz)
  • ชิพประมวลผลกราฟฟิค (GPU) คือMali-T720 MP2 GPU
  • หน่วยความจำ (RAM) 1.5 GB
  • หน่วยความจำแบบอ่านอย่างเดียว (ROM) 16 GB
  • ระบบปฏิบัติการ (OS) Android 5.1 (Lollipop)
  • หน่วยความจำภายใน 16 GB
  • หน่วยความจำภายนอก (OS) สามารถรองรับสูงสุด 128 GB
  • แบตเตอรี่ Li-Ion 3000 mAh
  • ระบบเซ็นเซอร์ สามารถตรวจจับ Accelerometer Sensor และ Proximity Sensor
  • ลำโพง (Speaker) มีในตัวตัวเครื่อง
  • ไมโครโฟนมีในตัวเครื่อง
  • กล้องด้านหน้า

– ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล

– ไฟแฟลชแบบ LED ที่กล้องด้านหน้า

– เลนส์มุมกว้าง 85 องศา

– โหมดถ่ายภาพแบบ Wide-Selfie (กว้างสูงสุด 120 องศา)

  • กล้องด้านหลัง

– ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล

– รูรับแสง (Aperture) กว้างสูงสุดที่ F/1.9

– ไฟแฟลชแบบ LED

– ระบบโฟกัสภาพอัตโนมัติ (Auto Focus)

จีคลับ

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM