สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

แนะนำวิธีแก้ปัญหาโทรศัพท์ oppo ช้า หรือ เครื่องอืด

oppo

มีหลายปัจจัยที่อาจส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของโทรศัพท์มือถือของคุณอย่างเช่นโทรศัพท์ทำงานช้า และไม่สำคัญว่าจะเป็นเครื่องใหม่หรือไม่ เพราะเนื่องจากในเวลาไม่ช้าโทรศัพท์ของคุณอาจจะเต็มไปด้วยไฟล์และแอปพลิเคชัน ที่สามารถส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพการทำงานของโทรศัพท์ได้ และวันนี้เราก็มีวิธีแก้ปัญหาโทรศัพท์ oppo ช้า มาฝากทุกคน ตามมาดูกันเลยค่ะ

วิธีแก้ปัญหาโทรศัพท์ oppo ช้า

การที่โทรศัพท์ oppo ช้า อาจเกิดจากประสิทธิภาพโดยรวมของระบบไม่ดี ซึ่งในกรณีนี้ระบบทั้งหมดจะให้ความรู้สึกว่าทำงานช้าขึ้นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนอย่างเช่น เข้าแอปแล้วโทรศัพท์กระตุก ต้องใช้เวลานานในการเข้าสู่แกลเลอรีรูปภาพและโดยทั่วไปคุณจะสังเกตเห็นว่าโทรศัพท์ของคุณสูญเสียความลื่นไหล หากคุณปฏิบัติต้องวิธีที่เราแนะนำมันอาจจะช่วยทำให้โทรศัพท์เร็วขึ้น ซึ่งมีวิธีการดังต่อไปนี้

  1. เพิ่มพื้นที่ว่างในดิสก์

เป็นหนึ่งในสาเหตุที่พบบ่อยที่สุดที่ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานโทรศัพท์แย่ลง เนื่องจากพื้นที่ว่างเหลือน้อยลง

อาจมีปัญหาทำให้เกิดข้อบกพร่องด้านประสิทธิภาพ การเพิ่มพื้นที่ว่างเป็นวิธีแรก เพื่อดูว่าความลื่นไหลของระบบดีขึ้นหรือไม่ โดยการทำเช่นนี้เราสามารถไปที่การตั้งค่า แล้วไปที่เก็บข้อมูลและใช้ตัวล้างอัตโนมัติ จากนั้นก็รีสตาร์ทมือถือและตรวจสอบว่าประสิทธิภาพดีขึ้นหรือไม่

  1. ลดการใช้วิดเจ็ต

การใช้งานที่มากเกินไปของวิดเจ็ตหรือวอลล์เปเปอร์แบบไดนามิกจำเป็นต้องมีการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งต้องใช้ทรัพยากรของเครื่องโทรศัพท์ ดังนั้นมันจึงลดประสิทธิภาพการทำงาน หากเรามีวิดเจ็ตหรือวอลล์เปเปอร์หลายรายการ จึงถือเป็นเรื่องปกติที่มือถือของคุณจะช้า ไม่ราบรื่น ดังนั้นคุณต้องลดการใช้วิดเจ็ตบางส่วนและให้ทดสอบว่าปัญหาหายไปหรือไม่

  1. รีบูตบ่อยๆ

เป็นสิ่งที่ใครหลายๆคนแทบไม่ได้ทำ แต่มันสะดวกมาก การรีสตาร์ทมือถือเป็นระยะ ๆจะช่วยให้คุณสามารถกำจัดข้อเสียของแคชและเพิ่มประสิทธิภาพทำให้โทรศัพท์ทำงานได้เร็วขึ้น สำหรับโทรศัพท์ OPPO เราแนะนำให้รีสตาร์ทอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าประสิทธิภาพการทำงานยังคงที่ไม่ได้ลดลง

  1. เครื่องร้อนไหม?

การเพิ่มขึ้นของอุณหภูมิบนโทรศัพท์มือถือ อาจทำให้ประสิทธิภาพการทำงานลดลงชั่วคราว ซึ่งอาจส่งผลให้โปรเซสเซอร์หรือองค์ประกอบฮาร์ดแวร์อื่น ๆ เสียหายได้ โดยเครื่องโทรศัพท์ร้อนมักเกิดขึ้นบ่อย เช่นเมื่อคุณเล่นเกมที่มีความต้องการกราฟิกเป็นเวลานานหรือเมื่อเล่นและโหลดในเวลาเดียวกัน หรือโทรศัพท์ OPPO ของคุณใช้การนำทางด้วย GPS เป็นเวลานาน จะทำให้มือถือร้อนเกินไปหรือร้อนกว่าปกติ เมื่อเวลาผ่านไปโทรศัพท์ของคุณอาจทำงานช้าลงหรืออาจทำให้แบตเตอรี่บวมได้อีกด้วย วิธีแก้ไขที่ดีสุดคือปล่อยให้มือถือของคุณได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ ซึ่งหมายถึงการปิดเครื่องและรออย่างน้อย 10 นาที เพื่อให้ระบบกลับสู่อุณหภูมิปกติ จากนั้นคุณก็สามารถเปิดอุปกรณ์ได้และดูว่าประสิทธิภาพฟื้นตัวหรือไม่

  1. อัปเดตซอฟต์แวร์

การอัปเดตซอฟต์แวร์ถือเป็นการดำเนินการปรับปรุงซอฟต์แวร์ภายในเครื่องโทรศัพท์ ซึ่งคุณสามารถตรวจสอบว่าคุณอัปเดตซอฟต์แวร์หรือยัง โดยไปที่การตั้งค่า แล้วไปที่ระบบ จากนั้นไปที่การอัปเดตระบบ

  1. ถอดการ์ด microSD

การ์ด microSD เป็นองค์ประกอบที่สำคัญบนโทรศัพท์ แต่นั่นก็อาจเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ประสิทธิการทำงานแย่ลง หากคุณมีรูปถ่ายหรือแอปพลิเคชันใน microSD และมันทำงานไม่ถูกต้องจะแสดงประสิทธิภาพของระบบทั้งหมดอย่างไม่ต้องสงสัย ขั้นตอนต่อไปคือการถอด microSD และทดสอบว่าปัญหานั้นได้รับการแก้ไขหรือไม่

วิธีเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานแอปพลิเคชัน

ในกรณีที่โทรศัพท์ oppo ช้า ซึ่งมันอาจเกิดจากความผิดปกติบางโปรแกรม ซึ่งคุณยังมีตัวเลือกมากมาย เพื่อให้ความล้มเหลวของโปรแกรมหายไปและทำให้โทรศัพท์ OPPO ของคุณกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม

  1. ลบและติดตั้งแอพใหม่ เป็นสิ่งแรกที่คุณต้องทำคือลบและติดตั้งแอปพลิเคชันใหม่ เมื่อมันเกิดความล่าช้าหรือทำงานไม่ผิดปกติ หากเกิดขึ้นกับแอปพลิเคชันมากกว่าหนึ่งรายการ คุณก็ต้องทำเช่นเดียวกัน เมื่อติดตั้งใหม่เสร็จแล้วให้ตรวจสอบว่าปัญหาได้รับการแก้ไขหรือไม่
  2. ปิดแอปเบื้องหลัง

เพื่อป้องกันไม่ให้แอปพลิเคชันหลายตัวทำงานในพื้นหลัง ที่สิ้นเปลืองทรัพยากรและประสิทธิภาพการทำงานลดลงคุณจะต้องแตะที่เมนูแอปพลิเคชันล่าสุดและปิดทั้งหมดในครั้งเดียว นอกจากนี้คุณยังสามารถปิดทีละรายการ เพื่อดูว่าประสิทธิภาพดีขึ้นหรือไม่

  1. ดาวน์โหลดและใช้แอปอย่างเป็นทางการ

ในหลาย ๆ ครั้งแอปที่ดาวน์โหลดนอก Google Play อาจมีการแก้ไขโค้ดแม้ว่าจะดูเหมือนเป็นแอปที่ถูกต้อง 100% ก็ตาม สิ่งนี้อาจสามารถทำให้โทรศัพท์ใช้ทรัพยากรมากขึ้นและมือถือของคุณเริ่มช้าลง วิธีแก้ไขคือลบแอปและลบไฟล์ขยะเหล่านี้ที่ดาวน์โหลดจากแหล่งที่ไม่เป็นทางการและลองดาวน์โหลดแอปโดยตรงจาก Google Play

  • ล้างแคช

หน่วยความจำแคชเป็นข้อมูลชั่วคราวที่เก็บไว้ในหน่วยความจำโทรศัพท์เมื่อมีการใช้งานแอปพลิเคชันบนมือถือของคุณ แต่ละแอปพลิเคชันมีไฟล์แคชของตัวเองและใช้พื้นที่เก็บข้อมูลบางส่วน การล้างแคชนั้นเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมสำหรับระบบในการสร้างไฟล์แคชใหม่ในครั้งต่อไป หากต้องการล้างแคชของแอปพลิเคชันให้ไปที่การตั้งค่า แล้วไปที่เก็บข้อมูล ต่อด้วยล้างที่เก็บข้อมูล จากมันไปที่ลบทั้งหมด

แทงบอลไม่มีขั้นต่ํา

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM