สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

แนะนำวิธีแก้ปัญหาโทรศัพท์ซัมซุงช้า เครื่องอืด

ซัมซุง

หลายคนที่ใช้โทรศัพท์ซัมซุง อาจจะเคยประสบปัญหาเครื่องทำงานประมวลผลช้าลง หรือเครื่องอืดมาก ซึ่งโทรศัพท์ซัมซุงใช้ระบบปฏิบัติการ Android เมื่อใช้งานเป็นเวลานาน อาจจะมีปัญหาเหล่านี้ไม่ว่าจะเป็นการเปิดเว็บไซต์ หรือ แอปพลิเคชันต่างๆ ก็ทำงานช้า ไม่ลื่นปรื๊ดเหมือนต้องซื้อมาใหม่ๆ ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีแก้ปัญหาโทรศัพท์ซัมซุงช้า ที่จะทำให้โทรศัพท์ของคุณทำงานได้ลื่นขึ้นเหมือนตอนซื้อมาใหม่ๆ

แต่ก่อนที่เราจะไปดูวิธีแก้ปัญหาโทรศัพท์ซัมซุงช้า เราต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่าเว็บเบราว์เซอร์ (Web Browser)ของ Google Chrome ที่ติดตั้งอยู่ให้ระบบมือถือ Android จะถูกติดตั้งมาจากโรงงานแทบทั้งสิ้น ซึ่งระบบการทำงานของเว็บเบราว์เซอร์ ต่างๆ จะทำการจัดเก็บข้อมูลต่างๆ ที่คุณเคยเข้าใช้งานหรือการเยี่ยมชมเว็บไซต์แต่ละเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็นการ บุ๊กมาร์ก (เพื่อเป็นทางลัดในการเก็บเว็บไซต์ที่คุณเข้าชมบ่อยๆ โดยครั้งหน้าจะเข้าเว็บไซต์นี้ ก็ไม่ต้องเสียเวลาพิมพ์หาอีก) หรือจะเป็นแท็บล่าสุด ประวัติการเข้าชม ดาวน์โหลด การตั้งค่าต่างๆ เป็นต้น 

โดยระบบการทำงานที่กล่าวมานี้ จะใช้พื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลเป็นจำนวนมาก จึงกินพื้นที่เก็บข้อมูลหน่วยความจำของโทรศัพท์ ทำให้คุณมีพื้นที่การจัดเก็บข้อมูลในการใช้งานที่เหลือน้อยลง ยิ่งถ้าหากโทรศัพท์มือถือของคุณถูกใช้งานมาเป็นเวลานาน ก็จะยิ่งมีการเก็บข้อมูลจำนวนมากขึ้น ดังนั้นคุณต้องจัดการกับข้อมูลจำนวนมากเหล่านี้ให้หมดไป เพื่อที่จะได้เพิ่มพื้นที่ของหน่วยความจำของโทรศัพท์ให้กลับมาเหมือนเดิม อีกทั้งยังช่วยทำให้โทรศัพท์ทำงานหนักน้อยลง เอาล่ะค่ะ เมื่อคุณรู้ปัญหาหลักๆแล้ว และวิธีการแก้ไขพื้นฐานแล้ว มาดูวิธีที่เรานำมาแนะนำกันเลยค่ะ

วิธีแก้ปัญหาโทรศัพท์ซัมซุงช้า ให้เร็วแรง มีประสิทธิภาพที่ดีอยู่ตลอด

เมื่อคุณใช้โทรศัพท์มือถือไปเป็นเวลานาน อาจต้องเจอกับปัญหาโทรศัพท์ช้า อืด กระตุกไม่ลื่นไหล และต่อให้คุณใช้โทรศัพท์ซัมซุงรุ่นใหม่ ที่มีระบบประมวลผลที่รวดเร็ว จัดเต็มมาทุกฟังก์ชัน ถ้าหากขาดการดูแลที่เหมาะสมอาจทำให้ในอีกหลายปีข้างหน้าประสิทธิการทำงานลดลงอย่างเช่น เมมเต็ม เครื่องอืด และค้างได้ ซึ่งวันนี้เราก็มี 4 วิธีแก้ปัญหาโทรศัพท์ซัมซุงช้าง่ายๆมาแนะนำทุกคน รับรองว่าโทรศัพท์ซัมซุงของคุณจะกลับมาลื่นปรื๊ดแน่นอนค่ะ จะมีวิธีไหนบ้าง ตามมาดูกันเลย

  1. ล้างไวรัสด้วยแอปพลิเคชั่น

วิธีแรกนี้ถือเป็นวิธีขั้นพื้นฐานที่ผู้ใช้สมาร์ทโฟนต้องรู้ไว้ และนี้เป็นวิธีที่สามารถทำได้ง่าย ซึ่งปัจจุบันนี้มีหลากหลายแอปให้โหลดผ่าน Playstore แต่หากคุณใช้ Samsung Galaxy S9 หรือ S9+ คุณไม่จำเป็นต้องโหลด เพราะโทรศัพท์ซัมซุงรุ่นนี้มีฟีเจอร์สำหรับสแกนไวรัสมัลแวร์ ด้วยวิธีเพียงไม่กี่ขั้นตอน โดยไม่ต้องดาวน์โหลดแอปใหม่ เพียงเท่านี้โทรศัพท์ของคุณก็จะห่างไกลไวรัส และมัลแวร์

  1. ลบไฟล์ที่ไม่จำเป็น

หลายคนคงเคยประสบปัญหาเมมเต็ม เครื่องอืด ยิ่งบ่อยครั้งที่คุณใช้โทรศัพท์มือถือเป็นเวลานานๆ แล้ว ต้องเคยเจอกับปัญหาเหล่านี้ เนื่องจากคุณอาจไม่เคยลบ หรือเคลียพื้นที่แอปในเครื่อง ทำให้พื้นที่ความจำของโทรศัพท์โดนจำกัด ดังนั้นคุณควรเคลียไฟล์ หรือ แอปที่ไม่ได้ใช้งาน หรือเกมที่เลิกเล่นแล้วออก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการประมวลผลของโทรศัพท์ให้เร็วแรง ทำงานได้เต็มที่อย่างมีประสิทธิภาพอยู่ตลอด

  1. ลบประวัติการค้นหา google

วิธีนี้เป็นวิธีที่ใครหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าทุกครั้งที่คุณทำการค้นหาข้อมูลบนแพลตฟอร์ม google ในโทรศัพท์ซัมซุง ระบบจะทำการเก็บข้อมูลไว้ใน History หรือการ log in เข้าเว็บต่างๆ จนก่อให้เกิดเป็นไฟล์ขยะในเครื่อง และอาจมีข้อมูลค้างอยู่ ทำให้กินพื้นที่ของเครื่องโดยไม่จำเป็น ซึ่งวิธีง่ายๆในการลบไฟล์ขยะและลบประวัติการค้นหานี้ สามารถทำเองได้ง่ายๆ ผ่านระบบในเครื่อง

  1. ล้างข้อมูลและเรียกคืนการตั้งค่าจากโรงงาน 

เมื่อคุณทำการล้างไวรัสและลบไฟล์ต่างๆแล้ว แต่โทรศัพท์มือถือยังคงค้างและประมวลผลช้าอยู่ ให้คุณลองใช้วิธีล้างข้อมูลและเรียกคืนการตั้งค่าจากโรงงาน เพื่อล้างแคช ลบขยะไฟล์ต่างๆ ที่ติดไวรัสอยู่ และไม่สามารถเอาออกได้ ด้วยวิธีดังนี้

  • สำรองข้อมูลโทรศัพท์ของคุณก่อนจากนั้นไปที่การตั้งค่า
  • แตะ “การจัดการทั่วไป” และเลือก “รีเซ็ต” 
  • กด “รีเซ็ตการตั้งค่า”

ซึ่งหลังจากล้างเครื่อง(รีเซ็ต)เสร็จ สมาร์ทโฟนของคุณก็จะกลับมาใช้งานได้ตามปกติ หมดปัญหาเรื่องเครื่องช้าไปได้เลย 

วิธีแก้ปัญหาโทรศัพท์ซัมซุงค้าง ปิดเครื่องไม่ได้

หากคุณลองใช้วิธีแก้ปัญหาโทรศัพท์ซัมซุงช้าแล้ว ทำให้โทรศัพท์เร็วขึ้น แต่หากโทรศัพท์ค้าง แล้วไม่สามารถทำอะไรได้ไม่ว่าจะเป็น กดที่หน้าจอไม่ได้ กดปุ่มปิดเครื่องค้างไว้ก็ไม่ทำงาน ทางเลือกสุดท้ายที่เราอยากจะแนะนำคือการเปิดฝากหลัง แล้วถอดก้อนแบตเตอรี่ออกมาจากตัวเครื่อง แล้วใส่ก้อนแบตเตอรี่เข้าไปใหม่ จากนั้นก็เปิดเครื่องใหม่ โดยมีวิธีการแก้ปัญหาดังนี้

  1. ในขณะที่หน้าจอยังติดอยู่ ให้คุณทำการ กดปุ่ม “Download Mode” ด้วยวิธี Volume Down+Home+Power พร้อมกันค้างไว้จนเครื่องสั่น ซึ่งโดยปกติแล้ววิธีนี้จะเอาไว้แฟลชรอมหรือรูทเครื่อง
  2. หลังจากเครื่องสั่นแล้ว บนหน้าจอจะขึ้นแจ้งว่าต้องการเข้า “Download Mode” หรือไม่ คำตอบคือ ไม่ ให้เรากดปุ่ม Volume Down หรือปุ่มลดเสียง เพื่อยกเลิกแล้วมือถือของคุณก็จะทำการรีสตาร์ทเครื่องอัตโนมัติ

ทางเข้า bet168

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM