สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

วิธีสำรองข้อมูล iPhone ก่อนเปลี่ยนเครื่องใหม่ง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก

สำรองข้อมูล iPhone

iPhone เป็นแหล่งที่เก็บข้อมูลที่มีค่าทั้งหมดของคุณ ตั้งแต่รูปถ่ายไปจนถึงรหัสผ่านเว็บไซต์ที่ถูกจัดเก็บบนโลกดิจิทัลทั้งหมด การสูญเสียข้อมูลบน iPhone อาจส่งผลเสียแก่คุณ แต่โชคดีที่มีการสำรองข้อมูลของ iPhone ได้ง่ายๆ และยังตั้งค่าการสำรองข้อมูลให้ดำเนินการอัตโนมัติได้ การสำรองข้อมูล iPhone ยังมีประโยชน์ เมื่อคุณอัปเดตโทรศัพท์ของคุณ แทนที่จะเริ่มใหม่ตั้งแต่ต้น แต่คุณสามารถใช้ข้อมูลสำรอง iPhone จากโทรศัพท์เครื่องเก่า เพื่อตั้งค่าใหม่กับแอปค่ากำหนดรหัสผ่านและบุ๊กมาร์กทั้งหมดของคุณ

มีวิธีในการสำรองข้อมูล iPhone วิธีที่ง่ายที่สุดคือการใช้โซลูชันการสำรองข้อมูล iCloud ในตัวจาก Apple ในบทความนี้เราจะนำคุณเข้าสู่ขั้นตอนในการสำรองข้อมูล iPhone โดยใช้วิธีนี้และเรายังมีคำแนะนำเกี่ยวกับโซลูชันการจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์ที่ดีที่สุดสำหรับการสำรองรูปภาพและเอกสารจาก iPhone ของคุณหากคุณต้องการใช้ 

ขั้นตอนเตรียมการสำหรับการสำรองข้อมูล iPhone ของคุณ

ด้วยโซลูชันการสำรองข้อมูลบนคลาวด์ เช่น iCloud จะสำเนาข้อมูล iPhone ของคุณ ซึ่งจะถูกอัปโหลดไปยังเซิร์ฟเวอร์ของ Apple แม้ว่า iPhone ของคุณจะถูกทำลาย แต่ข้อมูลของคุณก็ยังปลอดภัย และการBackupข้อมูล iPhone จะเร็วขึ้นหากคุณเชื่อมต่อกับเครือข่าย Wi-Fi ที่รวดเร็วและเสถียร สำหรับวิธีในการเตรียมสำรองข้อมูล iPhone มีดังนี้ 

  1. เปิดการตั้งค่า iCloud ใน iPhone

ในการเปิดข้อมูลสำรอง iCloud บน iPhone ของคุณก่อนอื่นให้ไปที่เมนูการตั้งค่า iCloud คุณทำได้โดยเปิดแอปการตั้งค่า แตะชื่อของคุณที่ด้านบนของหน้าการตั้งค่าหลัก ซึ่งจะนำคุณไปสู่เมนูการตั้งค่า Apple ID จากที่นี่ให้เลือก iCloud

  1. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีพื้นที่ iCloud เพียงพอ

พื้นที่ iCloud ขึ้นอยู่กับปริมาณข้อมูลที่คุณมีบน iPhone คุณอาจต้องอัปเดตพื้นที่ iCloud ของคุณ โดยเฉพาะภาพถ่ายและวิดีโอที่จะใช้พื้นที่จำนวนมาก ซึ่งคุณจะได้รับพื้นที่เก็บข้อมูล iCloud ฟรี 5 GB และหากพื้นที่ไม่เพียงพอคุณอาจต้องเสียเงินซื้อแผนการสมัครใช้งานพื้นที่เก็บข้อมูล iCloud เพิ่ม สำหรับราคานั้นจะแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ โดยในประเทศไทยมีให้เลือก 3 ราคาคือ 50 GB ราคา 35 บาท, 200 GB ราคา 99 บาท และ 2 TB ราคา 349 บาท ซึ่งราคา 99 บาทกับ 349 บาท สามารถแชร์กับสมาชิกในครอบครัวได้ ในการตรวจสอบหรือเปลี่ยนแผนการสมัครใช้งานพื้นที่เก็บข้อมูล iCloud ให้กดจัดการที่เก็บข้อมูลจากนั้นเลือกเปลี่ยนแผนการจัดเก็บ คุณจะเห็นหน้าที่แสดงแผนปัจจุบันของคุณและราคาสำหรับแผนอัปเกรด หากคุณต้องการอัปเกรดให้เลือกแผนที่ต้องการแล้วกดซื้อ

  1. เปิดใช้งานการสำรองข้อมูล iCloud อัตโนมัติ

ทำได้ง่ายๆ โดยกลับไปที่หน้าการตั้งค่า iCloud แล้วกดที่ปุ่มย้อนกลับสองครั้ง เลื่อนลงไปจนกว่าคุณจะพบข้อมูลสำรอง iCloud สิ่งนี้จะปิดหรือเปิด หากปิดอยู่ให้กดปุ่ม ในหน้าถัดไปเปลี่ยนข้อมูลสำรอง iCloud เป็นเปิด ป๊อปอัปจะปรากฏขึ้นถามว่าคุณแน่ใจว่าต้องการเปิดข้อมูลสำรอง iCloud หรือไม่แล้วกด OK

  1. เริ่มการสำรองข้อมูล iCloud

ถึงตอนนี้ iPhone ของคุณได้รับการตั้งค่าให้สำรองข้อมูลไปยัง iCloud เป็นระยะ คุณสามารถบังคับให้มันอัปเดตเองได้โดยเลือกสำรองข้อมูลทันที iPhone ของคุณจะทำการสำรองข้อมูลทั้งหมดไปยังระบบคลาวด์ ซึ่งโดยปกติจะใช้เวลาไม่กี่นาทีในการดำเนินการ คุณสามารถออกจากหน้าการตั้งค่า iCloud และการสำรองข้อมูลจะดำเนินการต่อในเบื้องหลัง เมื่อเสร็จสิ้นเครื่องมือสำรองข้อมูลจะแสดงเวลาและวันที่ของการสำรองข้อมูลครั้งล่าสุดที่สำเร็จ

  1. เลือกสิ่งที่ต้องการสำรองข้อมูล

พื้นที่จัดเก็บข้อมูล iCloud อาจมีราคาแพง ดังนั้นจึงต้องยอมจ่ายเพื่อสำรองข้อมูลที่คุณต้องการเท่านั้น คุณมีทางเลือกมากมายในการเลือกสิ่งที่ต้องการเก็บไว้ในข้อมูลสำรองของคุณ จากหน้า iCloud Storage ให้เลือกการสำรองข้อมูล จากนั้นคุณจะเห็นรายการข้อมูลสำรองที่ถูกนำมาจาก iPhone ของคุณ ให้เลือกรายการที่คุณต้องการสำรองข้อมูล หากคุณมีโซลูชันสำรองอื่นสำหรับรูปภาพและวิดีโอของคุณ เช่นคุณสามารถปิดใช้งานการสำรองข้อมูลของคลังรูปภาพเพื่อประหยัดพื้นที่ในที่จัดเก็บข้อมูล iCloud ของคุณได้

โซลูชันการสำรองข้อมูลบนคลาวด์

หาก iPhone ของคุณเต็มไปด้วยข้อมูลสำคัญที่คุณไม่สามารถเสี่ยงให้มันสูญหายไปได้ ดังนั้นจึงควรสำรองข้อมูล iPhone ไว้อย่างเหมาะสมโดยควรใช้เครื่องมือที่ทำงานอยู่เบื้องหลังและอัปเดตโดยอัตโนมัติทุกครั้งที่ข้อมูล iPhone ของคุณมีเปลี่ยนแปลง คุณยังสามารถสำรองข้อมูล iPhone ได้โดยเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ที่ใช้ iTunes ซึ่งมีราคาถูกกว่าอย่างแน่นอน แต่คุณเสี่ยงที่จะสูญเสียข้อมูลทุกอย่างหากทั้ง PC และ iPhone ของคุณถูกขโมยหรือเสียหายอย่างไม่สามารถแก้ไขได้ ควรใช้โซลูชันการสำรองข้อมูลบนคลาวด์ เนื่องจากข้อมูลของคุณถูกเก็บไว้ในหลายตำแหน่ง หากคุณพบว่า iCloud แพงเกินไปเนื่องจากคุณถ่ายรูปและวิดีโอจำนวนมาก ยังมีโซลูชันการสำรองข้อมูลบนคลาวด์ทางเลือกที่สามารถสำรองข้อมูลรูปภาพวิดีโอและเอกสารของคุณโดยอัตโนมัติและจัดเก็บไว้ทางออนไลน์ได้

ทางเข้า bet168

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM