สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

วิธีตั้งค่าและวิธีใช้ Google Pay สำหรับผู้ใช้ Android ช่วยลดการสัมผัส หยุดการแพร่เชื้อโควิด 19

Google Pay

Google Pay เป็นความพยายามล่าสุดของ Google ที่จะให้ผู้ใช้ Android สามารถเข้าร่วมการชำระเงินผ่านมือถือ ซึ่งได้เริ่มต้นเมื่อย้อนกลับไปที่ Google Wallet ในเดือนพฤษภาคมของปี 2011 แล้วได้ปลี่ยนมาเป็น Android Pay ในอีก 5 ปีต่อมาพร้อมกับการใช้เทอร์มินัลที่กว้างขึ้นในร้านค้าที่มีหน้าร้านจริง ซึ่งสามารถทำงานร่วมกับโทรศัพท์เพื่อรับชำระเงินผ่านมือถือได้ 

ในปี 2018 บริการนี้กลายเป็นที่รู้จักในชื่อ Google Pay ซึ่งได้รับการออกแบบใหม่เพื่อลดความซับซ้อนของสิ่งต่างๆสำหรับผู้ใช้ และมีอุปกรณ์ Android มากมายที่สามารถใช้ประโยชน์จาก Google Play ได้ ถ้าหากคุณต้องการนำ Google Pay ไปใช้ในร้านค้าคุณจะต้องมีโทรศัพท์ที่มี NFC ในตัว (นั่นคือการสื่อสารระยะใกล้) สมาร์ทโฟนสมัยใหม่ส่วนใหญ่ มีชิป NFC 

ณ จุดนี้ผู้ใช้ส่วนใหญ่มีบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตที่รองรับ Google Pay (Google มีรายการบัตรและธนาคารที่รองรับล่าสุด) และคุณยังมีตัวเลือกในการเชื่อมต่อกับ PayPal

Google ให้ข้อมูลโดยย่อว่า ผู้ค้าปลีกรายใดใช้ Google Pay คุณจะสามารถชำระเงินด้วยโทรศัพท์ได้ทุกเมื่อที่เห็นโลโก้ Google Pay และเป็นการชำระเงินแบบไม่ต้องสัมผัสโดยตรง เพื่อลดการแพร่เชื้อโควิด 19 ได้อีกด้วย

ตอนนี้ Google กำลังขยาย Google Pay ไปยังหลายประเทศ ล่าสุดได้มีการออกมาเปิดเผยถึงจำนวนธนาคารที่รองรับ โดยเพิ่มอีก 25 ธนาคาร ซึ่งจะอยู่ในยุโรป, ออสเตรเลีย และ ญี่ปุ่นนั่นเอง แต่ว่าทั้งหมดยังรองรับที่ 14 ประเทศเหมือนเดิม ยังไม่ได้มีการเพิ่มเติมแต่อย่างใด ส่วนกรประกาศครั้งนี้ไม่ได้บอกถึงฟีเจอร์ใหม่ด้วย คาดว่าอาจจะต้องรองานเปิดตัวจริงๆ ซึ่งจะเห็นได้ว่าแอปนี้เหมาะสำหรับคนที่กำลังจะเดินทางไปต่างประเทศ และคนที่อาศัยอยู่ต่างประเทศ (ใน14 ประเทศที่รองรับ) แต่ว่า Google Pay นี้จะเปิดใช้กับประเทศอื่น ช้า เร็ว แค่ไหนต้องรอติดตามกันต่อไป

วิธีตั้งค่าเปิดใช้งาน Google Pay

Google ได้มีการเปลี่ยนแปลง App เพียงเล็กน้อยตั้งแต่สมัยของ Android Pay โดย Google Pay มีขั้นตอนที่ค่อนข้างง่ายในการเริ่มต้นใช้งานดังนี้

  1. หากคุณยังไม่ได้ติดตั้ง Google Pay บนโทรศัพท์ของคุณให้ดาวน์โหลดจาก Play Store จากนั้นให้เปิดแอป
  2. คุณจะได้รับแจ้งให้กำหนดสิทธิ์ตำแหน่งของคุณสำหรับการเปิดใช้บริการจะทำให้แอปแจ้งเตือนคุณเมื่อคุณเข้าไปในสถานที่ที่ให้คุณใช้บริการได้
  3. แตะเพิ่มบัตรเครดิต ในหน้าจอถัดไปคุณสามารถเลือกบัตรเครดิตที่บันทึกไว้แล้วในบัญชี Google หรือเพิ่มใหม่ได้
  4. คุณจะได้รับแจ้งให้ Google Play สแกนข้อมูลของคุณ และคุณยังสามารถเลือกกรอกหมายเลขบัตรวันหมดอายุและ CVC ด้วยตนเองได้ จากนั้นระบบจะขอให้คุณกรอกที่อยู่และหมายเลขโทรศัพท์ของคุณ หรือข้อมูลนั้นอาจถูกเติมอัตโนมัติหากมีความเกี่ยวข้องกับบัญชี Google ของคุณอยู่แล้ว
  5. จากนั้นอ่านข้อกำหนดของบัตรแล้วแตะยอมรับและดำเนินการต่อที่ด้านล่างจากนั้น Google จะติดต่อธนาคารของคุณเพื่อขออนุมัติบัตรของคุณ
  6. Google Pay จะแจ้งเตือนคุณว่าสามารถใช้บริการชำระเงินได้เมื่อปลดล็อกสมาร์ทโฟนของคุณ แตะ Got It ที่ด้านล่างเพื่อยืนยัน (หากคุณไม่ได้ใช้การล็อกหน้าจอด้วยเหตุผลใดก็ตามนี่เป็นเวลาที่ต้องเพิ่มไม่ว่าจะเป็นรูปแบบ PIN หรือตัวเลือก Biometrics)
  7. บัตรเครดิตของคุณจะกำหนดให้คุณยืนยันผ่านข้อความการเข้าสู่ระบบเว็บแอปหรืออีเมล เลือกตัวเลือกของคุณแล้วแตะดำเนินการต่อที่ด้านล่าง
  8. ป้อนรหัสยืนยันที่คุณได้รับแล้วคลิกส่ง

หากคุณต้องการนำบัตรเครดิตออกเพียงแค่แตะที่บัตรเครดิตนั้น จากนั้นแตะเมนูสามจุดที่มุมขวาบนแล้วเลือกลบวิธีการชำระเงินจากรายการตัวเลือกที่ปรากฏ

วิธีใช้ Google Pay ในร้านค้า

สิ่งที่น่าประทับใจที่สุดของ Google Pay สำหรับผู้ใช้ส่วนใหญ่คือความสามารถในการชำระเงินที่ร้านค้าด้วยสมาร์ทโฟนของคุณทำให้คุณไม่ต้องพกเงินสดหรือพกบัตรเครดิตจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีประโยชน์ด้านความปลอดภัยในการใช้แอปอีกด้วย เนื่องจากไม่มีการส่งข้อมูลบัตรเครดิตของคุณให้ร้านค้า แต่จะใช้หมายเลขเข้ารหัสเฉพาะสำหรับธุรกรรม

ถึงแม้ว่าจะยังไม่ถึงจุดที่ร้านค้าทุกแห่งยอมรับการชำระเงินผ่านมือถือ แต่ในปัจจุบันจำนวนก็เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และแอป Google Pay พยายามช่วยคุณในเบื้องต้นด้วยรายชื่อร้านค้าหลัก ๆ ที่รองรับ Google Pay และบัตรถาวรในแอป แสดงสถานที่ใกล้เคียงคุณที่สามารถใช้ Google Pay ได้ สำหรับวิธีใช้งานแอปในร้านค้านั้นไม่ยาก สามารถใช้ได้ง่ายๆดังนี้

  1. ปลดล็อกสมาร์ทโฟนของคุณ
  2. วางโทรศัทพ์ของคุณไว้ใกล้กับเครื่องอ่านชำระเงิน โดยทั่วไปชิป NFC จะอยู่ตรงกลางด้านบนของสมาร์ทโฟน
  3. หน้าจอจะเครื่องหมายถูกเพื่อยืนยันการชำระเงินเสร็จสมบูรณ์

แทงบอลไม่มีขั้นต่ํา

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM