สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

นักวิเคราะห์กล่าว iPhone 12 มีความเป็นที่นิยมมากกว่า iPhone 11

iPhone 12 มีความเป็นที่นิยมมากกว่า iPhone 11

Wave7 ได้ทำการสำรวจร้านค้าผู้ให้บริการในสหรัฐอเมริกาเกี่ยวกับ iPhone 12 ผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Apple ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก พร้อมทั้งลดราคา iPhone 11 ที่เปิดตัวก่อนหน้านี้ลงด้วย ซึ่งอาจทำให้ใครหลายคนลังเลว่าควรจะซื้อ iPhone 12 นี้เลยหรือจะซื้อ iPhone 11 ใช้ไปก่อนเพื่อรอ iPhone รุ่นใหม่ที่น่าสนใจกว่านี้ แต่เมื่อเอาสเปคมาเทียบ iPhone 12 มีการอัพเกรดจาก iPhone 11 ในส่วนของหน้าจอที่ดีขึ้นและวัสดุที่ทนทานขึ้น นอกเหนือจากนั้นเป็นการอัพเกรดซอร์ฟแวร์มากกว่า ดังนั้นเราจึงได้นำเอาข้อมูลที่นักวิเคราะห์ได้ทำการวิเคราะห์เกี่ยวกับ iPhone 12 ที่มีความเป็นที่นิยมมากกว่า iPhone 11 มาฝากทุกคนซึ่งอาจจะเป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจเลือกซื้อของใครหลายๆคนก็ได้ค่ะ

ทำไม iPhone 12 ถึงได้รับความนิยมมากกว่า iPhone 11 

Wave7 ได้ทำการสำรวจร้านค้าตัวแทนจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาพบว่า 81% ของร้านค้าที่สำรวจบอกว่า 5G เป็น “ปัจจัยหลัก” ในการขายช่วงแรกที่ iPhone 12 ได้วางขาย Wave7 ทำรายงานประจำเดือนเกี่ยวกับร้านค้าผู้ให้บริการเครือข่ายไร้สายของสหรัฐอเมริกา จากการศึกษาล่าสุดพบว่า 62% ของร้านค้าตัวแทนกล่าวว่าความสนใจในรุ่น iPhone 12 นั้นกระแสดีกว่าความสนใจของรุ่น iPhone 11 เมื่อปีที่แล้วอีก 43% กล่าวว่ายอดขาย iPhone 12 เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับการเปิดตัว iPhone 11 ในปี 2019 และมีเพียง 30% เท่านั้นที่บอกว่ายอดขายในช่วงต้นลดลงเมื่อเทียบกับปี 2019 การศึกษาครั้งนี้ได้เสร็จสิ้นเมื่อปลายเดือนตุลาคม อีกทั้ง iPhone 12 ยังมีราคาที่ถูกกว่า iPhone 12 Pro และ iPhone 12 Pro Max จึงทำให้ได้รับความนิยมมากขึ้น

การเปิดตัวครั้งนี้ทำให้ส่วนแบ่งการตลาดของ Apple เพิ่มขึ้นถึง 6 เปอร์เซ็นต์ที่ Verizon ยกตัวอย่างเช่น Verizon 27% ของโทรศัพท์ที่รายงานว่าขายในเดือนตุลาคมเป็นรุ่น iPhone 12 ในขณะที่มีเพียง 11% เท่านั้นที่เป็น iPhone 12 Pro Jeff Moore Principal ของ Wave7 ทวีตว่า “เป็นเรื่องยากที่จะหารุ่น iPhone 12 Pro ในสต็อกของเดือนตุลาคม”

5G ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้ผู้คนสนใจ iPhone 12 มากขึ้น

ผลการสำรวจที่น่าตกใจที่สุดสำหรับการสำรวจครั้งนี้คือจำนวนผู้ซื้อ iPhone 12 ต่างก็สนใจเครือข่ายไร้สาย 5G ซึ่งตามที่รายงานพบว่า 5G ไม่ได้สร้างความแตกต่างให้กับผู้ซื้อ iPhone มากนักเพราะส่วนใหญ่ 5G ของ Verizon และ AT&T ที่มีอยู่ทั่วประเทศมักจะมีผลลัพธ์ที่ช้ากว่าเครือข่าย 4G Verizon โดย 5G คือใช้ได้เฉพาะกับคนไม่กี่ล้านคนของอเมริกัน ในขณะที่ 5G ระดับกลางของ T-Mobile ที่มีการปรับปรุงการเชื่อมต่อและมีการครอบคลุมมากขึ้น แต่ก็ยังไม่ครอบคลุมทั่วประเทศมากเท่าที่ควร แต่ก็ไม่ได้ส่งผลต่อผู้ซื้อ iPhone โดยร้านค้าตัวแทนประมาณ 85% ของ Verizon และ T-Mobile กล่าวว่าการรวม 5G เป็นปัจจัยสำคัญในการขาย iPhone 12 

ทำไม iPhone 12 ถึงได้รับความนิยมมากกว่า iPhone 11 ทั้งๆที่มีราคาที่แพงกว่า

จากการเปรียบเทียบสเปค iPhone 12 มีการอัพเกรดจาก iPhone 11 ในส่วนของหน้าจอ iPhone 12 สามารถแสดงผลความละเอียดได้สูงกว่าและมีความคมชัดกว่า นอกจากนี้ด้วยความที่เป็นจอ OLED ทำให้สามารถทำความสว่างได้สูงกว่าอีกด้วย ส่งผลให้สามารถมองมือถือกลางแจ้งได้ดียิ่งขึ้น และใช้วัสดุอะลูมิเนียมกับCeramic Shield ที่เพิ่มทนทานขึ้น

อีกทั้ง iPhone 12 รองรับเครือข่าย 5G มีชิปประมวลผล A14 Bionic ที่เหนือกว่า แต่หากคุณเป็นคนที่อยากได้ไอโฟนราคาไม่แรงมาก ไม่ได้ใช้งานหนัก ๆ รวมถึงไม่ได้ใส่ใจ 5G มากนัก iPhone 11 ถือเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะถึงแม้จะเป็นรุ่นเก่าแต่ชิป Apple A13 Bionic ก็แรงสุด ๆ อยู่ดี อีกทั้งกล้องที่มีก็ไม่ได้ต่างไปจาก iPhone 12 มากนัก

แต่สำหรับใครที่อยากได้ของใหม่จริง ๆ อยากได้เล่นฟีเจอร์ใหม่ ๆ ต้องการใช้ 5G iPhone 12 ถือเป็นตัวเลือกที่ดี แต่ถ้าคุณอยากใช้ของใหม่แต่ก็อยากประหยัดเงินอีกนิดเราขอแนะนำ iPhone 12 mini เพราะสเปคภายในทุกอย่างเหมือนกันหมด ต่างกันที่ขนาดหน้าจอและขนาดตัวเครื่องเท่านั้น

ในส่วนของเรื่องราคาถึงแม้ iPhone 12 จะที่ราคาในไทยเริ่มต้นที่ 29,900 บาท ซึ่งสูงกว่า iPhone 11 แต่ iPhone 12 ทุกรุ่นก็ยังได้รับความนิยมมากกว่า โดยปัจจัยหลักมาจากการที่เป็น iPhone เครื่องแรกที่ใช้สัญญาณเครือข่าย 5G นอกจากนี้ยังมีสเปคที่มีประสิทธิภาพมากกว่า วัสดุที่ใช้ในการผลิตมีความคงทนสูง อีกทั้งมีการดีไซน์ที่คล้ายกับ iPhone 4 แต่มีขนาดที่ใหญ่ขึ้น ด้วยเหตุผลเหล่านี้ผู้บริโภคจึงยินดีที่จะเสียเงินซื้อของที่แพง เพื่อประสิทธิภาพที่ดีกว่า

สมัครบาคาร่า

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM