สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

เปรียบเทียบชัดๆ iPad 10.2 vs iPad Air แท็บเล็ตยอดเยี่ยม รุ่นไหนดีที่สุด

iPad 10.2 vs iPad Air

หลายคนทราบกันดีว่าแท็บเล็ตที่ยอดเยี่ยมที่สุดของ Apple คือ iPad 10.2 และ iPad Air โดย Apple ได้ขาย iPad ที่เป็นสัญลักษณ์ของตนเองมาเกือบทศวรรษแล้วและมียอดขายไปแล้วกว่า 360 ล้านเครื่อง ด้วยดีไซน์ที่เพรียวบางและโปรเซสเซอร์ที่รวดเร็วพร้อมอินเทอร์เฟซผู้ใช้ที่ใช้งานง่าย ส่งผลให้ iPad มียอดขายมากขึ้นเรื่อยๆ

iPad 10.2 ถือเป็นตัวเลือกที่ดีเนื่องจากมีหน้าจอขนาดใหญ่กว่ารุ่น 9.7 และราคาไม่แรงมาก แต่ถึงอย่างนั้น iPad Air ก็เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่น่าสนใจมากเหมือนกัน และเพื่อความชัดเจนเราก็ได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับ iPad 10.2 และ iPad Air มาเปรียบเทียบกันชัดๆ เพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกซื้อ iPad ได้ง่ายขึ้น

เปรียบเทียบภาพรวมระหว่าง iPad 10.2 vs iPad Air

สำหรับคนส่วนใหญ่ iPad รุ่น 10.2 นิ้วเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า iPad Air เพราะคุ้มค่าและราคาถูกกว่ามาก แต่หากคุณต้องมี iPad ที่บางเบาที่สุดและเรื่องเงินไม่ใช่สิ่งจำเป็น iPad Air ถือเป็นตัวเลือกที่ดี โดยคุณสมบัติที่น่าประทับใจของ iPad ทั้ง 2 รุ่น คงจะเป็นหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ขึ้นและโปรเซสเซอร์ที่เร็วขึ้นรวมถึงเข้ากันได้กับ Smart Keyboard ที่ยอดเยี่ยมของ Apple แต่ทั้ง 2 รุ่นนี้ก็ยังมีส่วนที่แตกต่างกันอยู่ในบางส่วน จะมีส่วนไหนบ้างมาติดตามกันเลย

  • iPad 9.7: เป็น iPad รุ่นก่อนหน้าที่จะเปิดตัวรุ่น 10.2 ปัจจุบันได้รับการยอมรับว่าเป็น iPad รุ่นคลาสสิกของ Apple เป็นรุ่นที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดและได้รับการอัปเดตมากมาย (อัปเดตมาเป็น iPad 10.2 ) มีหน้าจอ 9.7 นิ้ว ใช้โปรเซสเซอร์ A10 ได้รับหน้าจอการแสดงผลเรตินาที่คมชัดและเข้ากันได้กับ Apple Pencil มอบประสบการณ์การใช้งานที่ง่ายและมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนาน
  • iPad 10.2: เป็น iPad รุ่นใหม่ที่มาแทนที่รุ่น 9.7 โดยตรงความแตกต่างจะอยู่ที่ขนาดหน้าจอที่ใหญ่กว่าเพิ่มเป็น 10.2 นิ้ว มีสเปคชาญฉลาดอย่างโปรเซสเซอร์ A10 เริ่มต้นพื้นที่เก็บข้อมูล 32GB และเพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 128GB คีย์บอร์ดอัจฉริยะ iPad 10.2 ที่สำคัญอย่างหนึ่งคือสามารถใช้งานร่วมกับ Apple Smart Keyboard ได้ แถมอายุการใช้งานแบตเตอรี่ยาวนาน ซึ่งปัจจุบันราคาเริ่มต้นของรุ่นนี้อยู่ที่ 10,900 บาท
  • iPad Air (2019): เมื่อไม่นานมานี้ Apple ปรับโฉม iPad Air ใหม่ซึ่งรวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานอีกด้วย หน้าจอแสดงผล iPad Air มีขนาด 10.5 นิ้ว ซึ่งเป็นขนาดที่ใหญ่กว่า iPad 10.2 และยังเบาบางกว่า อีกทั้งยังใช้เทคโนโลยีจอภาพเรตินาของ Apple เพื่อแสดงภาพที่สวยงามและน่าทึ่ง นอกจากนี้ยังใช้โปรเซสเซอร์ A12 ที่รวดเร็วกว่า แถมยังใช้งานร่วมกับ Smart Keyboard ของ Apple ได้ดีอีกด้วย ซึ่งราคาล่าสุดของรุ่นนี้เริ่มต้นอยู่ที่19,900 บาท โดย Air เป็นรุ่นที่มีประสิทธิภาพที่ตั้งอยู่ระหว่าง iPad และ iPad Pro ที่มุ่งเป้าไปที่ผู้ที่ต้องการแท็บเล็ตที่ดีที่สุด แต่ไม่มีงบประมาณสำหรับ iPad ระดับพรีเมียมของ Apple นี่เป็นเหตุผลที่สร้างรุ่น Air ขึ้นมาถึงมันจะเทียบกับรุ่นระดับพรีเมียมไม่ได้ แต่ก็ถือว่ารุ่นนี้แหละใกล้เคียงที่สุด

สรุป

คุณควรซื้อiPad รุ่นไหนดี? ระหว่าง iPad 10.2 และ iPad Air ซึ่งตามที่เราระบุไว้ข้างต้นจะเห็นว่าหากคุณเป็นผู้บริโภคที่ต้องการ iPad ที่คุ้มค่าและราคาถูกเราแนะนำรุ่น10.2 นิ้ว ที่เหมาะสำหรับผู้ใช้ทั่วไป จะให้บริการความบันเทิงแบบไม่หยุดยั้งและจัดการกับความต้องการในแต่ละวันของคุณไม่ว่าจะเป็นการเล่นโซเชียลมีเดียหรือท่องเว็บออนไลน์และการสตรีมภาพยนตร์ที่คุ้มค่ากับเงินที่คุณจ่าย แต่หากคุณอยากได้ iPad ที่มีสเปคที่สูง มีหน้าจอผลแสดงที่ใหญ่กว่าเล็กน้อย และมีการแสดงภาพที่สวยงามน่าทึ่งเราแนะนำ iPad Air ที่มาพร้อมกับโปรเซสเซอร์ A12 ที่รวดเร็วน่าประทับใจ สามารถโหลดแอปได้เร็วขึ้นรวมทั้งจัดการกับการทำงานหลายอย่างได้ง่ายกว่า iPad ทั่วไป ให้ประสบการณ์ที่ราบรื่นและไม่มีการสะดุดเมื่อเริ่มใช้งาน สามารถตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้อย่างดี โดยทั้ง 2 รุ่นนี้รองรับ Smart Keyboard ของ Apple ได้เป็นอย่างดี 

การเปรียบเทียบที่เห็นชัดที่สุดถึงความแตกต่างของทั้ง 2 รุ่นนี้คือ iPad Air มีสเปคที่เหนือกว่า iPad 10.2 ด้วยโปรเซสเซอร์ A12 ที่ช่วยให้การประมวลผลรวดเร็วกว่า และ Air มีขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้นเล็กน้อยที่ 10.5 นิ้วในขณะที่ iPad 10.2 ยังคงมีขนาดหน้าจอที่ 10.2 นิ้ว และราคารุ่น 10.2 จะมีราคาที่ถูกกว่ารุ่น Air 

sa gaming

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM