สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

วิธีประหยัดแบตเตอรี่ iPhone ของคุณ

วิธีประหยัดแบตเตอรี่ iPhone ของคุณ
วิธีประหยัดแบตเตอรี่ iPhone ของคุณ

แบตเตอรี่ iPhone ของคุณลดลงเร็วหรือไม่? วันนี้เรามีเคล็ดลับและเทคนิคเกี่ยวกับแบตเตอรี่ ซึ่งวิธีเหล่านี้จะช่วยให้คุณใช้งานสมาร์ทโฟนได้ตลอดทั้งวันโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ในปัจจุบันนี้เป็นเรื่องยากที่จะอยู่โดยไม่มีสมาร์ทโฟนและด้วยชีวิตประจำวันของเราต้องใช้ประโยชน์จากอุปกรณ์ขนาดเล็กเหล่านี้อยู่ตลอดเวลา หากคุณไม่ต้องการให้สมาร์ทโฟนแบตเตอรี่หมดในช่วงเวลาเร่งด่วน นี่คือสิ่งที่คุณควรลองปฏิบัติในการยืดอายุแบตเตอรี่ iPhone ของคุณ

แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในการยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ iPhone

ก่อนที่เราจะเข้าสู่วิธีการเพิ่มอายุการใช้งานแบตเตอรี่ของคุณ สิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่าคุณใช้ iPhone ทำอะไรบ้าง เพื่อช่วยให้สามารถคำนวณเวลาการใช้งาน เพราะสุขภาพแบตเตอรี่ของคุณอาจเสื่อมสภาพตามสภาพการใช้งาน

มีการตั้งค่าที่สามารถรักษาสุขภาพแบตเตอรี่ได้และคุณสามารถปิดเพื่อประหยัดพลังงานได้ และนี่คือสิ่งที่คุณทำได้ในตอนนี้เพื่อยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ของ iPhone และคาดว่าจะทำให้ใช้งานได้ตลอดทั้งวันโดยไม่ต้องชาร์จแบต

  1. เปิดใช้งานโหมดพลังงานต่ำ : iPhone ทุกรุ่น จะมีโหมดพลังงานต่ำที่เริ่มทำงานโดยอัตโนมัติเมื่อแบตเตอรี่ต่ำกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ แต่คุณยังสามารถเปิดใช้งานได้ด้วยตนเองเพื่อให้โทรศัพท์ของคุณใช้งานได้นานขึ้น (แต่จะใช้งานได้ก็ต่อเมื่อแบตเตอรี่โทรศัพท์ของคุณต่ำกว่า 80 เปอร์เซ็นต์) โดยไปที่การตั้งค่า> แบตเตอรี่> โหมดพลังงานต่ำและสลับไปที่เปิด คุณจะทราบว่าโหมดนี้ถูกเปิดใช้งานอยู่ เมื่อไอคอนแบตเตอรี่เปลี่ยนเป็นสีเหลือง
  2. ปรับความสว่างของหน้าจอ : หน้าจอสมาร์ทโฟนมีขนาดใหญ่ขึ้นและหน้าจอที่มีความคมชัด เป็นเหตุให้อายุการใช้งานแบตเตอรี่ลดลง ข่าวดีก็คือคุณสามารถหรี่ความสว่างนั้นได้อย่างง่ายดาย โดยขั้นแรกเปิดใช้งานความสว่างอัตโนมัติ ไปที่ Settings> Accessibility> Display & Text Size> Auto-Brightness  และสลับเป็นเปิด จากนั้นโทรศัพท์จะปรับความสว่างตามสถานการณ์แสงในปัจจุบันของคุณ คุณยังสามารถปรับระดับความสว่างด้วยตนเองได้ โดยการไปที่การตั้งค่า> การแสดงผลและความสว่าง ซึ่งสามารถเปิดโหมดมืดได้หาก iPhone มีระบบปฏิบัติกาตั้งแต่ iOS 13 ขึ้นไป และยังปรับความสว่างผ่านแถบเลื่อนทางลัด
  3. ปิดบริการตำแหน่ง : การส่งสัญญาณ GPS อาจทำให้ประสิทธิภาพแบตเตอรี่ iphone ลดลงโดยปิดบริการระบุตำแหน่งโดยสมบูรณ์ผ่าน การตั้งค่า> ความเป็นส่วนตัว> บริการตำแหน่ง และโทรศัพท์ของคุณจะหยุดป้อนข้อมูลตำแหน่งไปยังบริการเหล่านี้
  4. ปิดการรีเฟรชแอปพื้นหลัง : เมื่อคุณปิดแอป iOS แอปจะทำงานต่อไปอีกสักครู่จนกว่าจะเข้าสู่สถานะระงับ ซึ่งเป็นกระบวนการที่ทำให้อายุการใช้งานแบตเตอรี่หมดไป คุณสามารถปิดการรีเฟรชแอปเบื้องหลังได้ทั้งหมดหรือเฉพาะบางแอป ไปที่ Settings> General> การดึงข้อมูลแอปเบื้องหลัง แตะดึงข้อมูลแอปเบื้องหลัง ด้านบนเพื่อปิดหรือเลือกให้เกิดขึ้นผ่าน Wi-Fi เท่านั้น

คำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับแบตเตอรี่ iPhone

แบตเตอรี่ iPhone ใช้เทคโนโลยีลิเธียมไอออน จึงทำให้ชาร์จได้เร็วกว่าแบตเตอรี่ทั่วไป ใช้งานการนาน และมีความหนาแน่นของกำลังไฟที่สูง แต่ถึงอย่างไรการอายุการใช้งานแบตเตอรี่ ก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานและการบำรุงรักษาของคุณ

ในปัจจุบัน iPhone 11 Pro Max  เป็นรุ่นที่ใช้งานแบตเตอรี่ได้นานกว่าแปดชั่วโมง ซึ่งเป็นเวลาการใช้งานที่นานกว่า iPhone ทุกรุ่น และมีข่าวลือว่า iPhone ใหม่ล่าสุดที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆนี้จะมาพร้อมชิป A14 แบบ 5nm ที่อาจช่วยจัดการการใช้งานพลังงานของแบตเตอรี่ได้ดีขึ้น

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM