สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

วิธีใช้ Facebook Messenger Rooms

วิธีใช้ Facebook Messenger Rooms
วิธีใช้ Facebook Messenger Rooms

วิธีใช้ Facebook Messenger Rooms

Facebook ประกาศเปิดตัว Facebook Messenger Rooms ซึ่งเป็นบริการวิดีโอคอลที่สามารถแชทกับคนในโซเชียลเน็ตเวิร์กได้ถึง 50 คนในเวลาเดียวกัน มีคุณสมบัติมากมายเหมือนแพลตฟอร์มวิดีโอแชททั่วไป ตัวอย่างเช่นคุณสามารถใช้พื้นหลังเสมือนจริงใช้เอฟเฟกต์และฟิลเตอร์กับใบหน้าของคุณแชร์หน้าจอกับคนอื่น ๆ ได้ ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องมีบัญชี Facebook ที่สำคัญไม่จำกัดเวลาการใช้งาน และล่าสุดเมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 2020 ที่ผ่านมาก็เพิ่งเปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

วิธีสร้างห้อง Facebook Messenger Rooms ในแอป Messenger

ในการเข้าร่วม Facebook Messenger Rooms ผู้ใช้สามารถกำหนด Activity ภายในห้องแชทได้ และสามารถเลือกกำหนดว่าสมาชิกในห้องมีใครบ้าง กำหนดรหัสผ่าน รวมถึงกำหนดเวลาเริ่มต้นได้ โดยมีวิธีการใช้ ดังนี้

  • เปิดแอป Facebook Messenger คลิกที่แท็บ “ผู้คน” แล้วแตะที่ตัวเลือก “สร้างห้อง”
  • เมื่อสร้างห้อง Messenger Facebook จะให้เลือกสร้างลิงก์แบบเปิดที่ทุกคนแม้ไม่ใช่สมาชิก Facebook ก็สามารถเข้าถึงได้ หากต้องการ จำกัด การมีส่วนร่วมเฉพาะผู้ใช้ Facebook ก็สามารถเลือกตัวเลือก “เฉพาะคนบน Facebook” จากแท็บ “ใครสามารถเข้าร่วม” ได้
  • เมื่อเลือกสิทธิ์ผู้มีส่วนร่วมแล้วให้แตะที่ปุ่ม “แชร์ลิงก์” และส่งลิงก์ที่สร้างไปยังผู้เข้าร่วมคนอื่น ๆ ทางอีเมล, WhatsApp, Messenger, Slack หรือแพลตฟอร์มอื่น ๆ ที่ต้องการ

เมื่อห้องนั้นเปิดคนที่มีลิงก์จะสามารถเห็นชื่อและรูปโปรไฟล์ของผู้สร้างและคนที่อยู่ในห้องนั้น นอกจากนี้ยังอาจรวมถึงคนที่คุณไม่ได้เป็นเพื่อนด้วยบน Facebook ขึ้นอยู่กับว่าคุณแชร์ลิงก์ให้ใครบ้าง

วิธีการสร้างห้อง Facebook Messenger Rooms ผ่านแอป Facebook

ผู้ใช้สามารถเริ่มสร้างห้องและแชร์ห้อง Facebook Messenger Rooms บนแอป Facebook ผ่านหน้า News Feed, Groups หรือ Events ได้ ในส่วนของตัวเลือกวิดีโอแชทจะเหมือนกับ Messenger นอกจากการตั้งค่าบางอย่าง ตัวอย่างเช่นการตั้งค่าการแชร์ลิงก์จะยังคงเหมือนเดิมและสามารถเลือกได้ว่าใครจะเข้าร่วมห้องแชทได้ อีกทั้งสามารถกำหนดเวลาเริ่มต้นวิดีโอแชทผ่านการตั้งค่า“ เวลาเริ่มต้น”ได้ โดยมีวิธีการสร้างห้อง ดังนี้

  • สร้างห้อง Messenger Rooms ผ่านฟีดข่าว
  • เลื่อนไปที่ปุ่มห้องในหน้าแรก แตะที่ “สร้าง” ใต้รูปโปรไฟล์ของคุณ
  • เมื่อสร้างห้องสามารถเพิ่มกิจกรรมของห้อง เลือกว่าใครสามารถเข้าร่วมห้องของคุณและเพิ่มเวลาเริ่มต้นได้ คุณสามารถแก้ไขการตั้งค่าเหล่านี้ได้ในภายหลัง
  • ในการเลือกผู้รับเชิญให้แตะการตั้งค่าสำหรับคนเดียวกัน ตอนนี้แตะข้าง “เพื่อน” เพื่อแบ่งปันกับเพื่อนใน Facebook ทั้งหมดของคุณ คุณยังสามารถเลือกอนุญาตในการแชร์ลิงก์ได้
  • เมื่อคุณเลือกผู้เข้าร่วมทั้งหมดแล้วให้กด “บันทึก”
แนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Facebook Messenger Rooms

Facebook ได้กล่าวว่าจะเริ่มผลักดันฟีเจอร์นี้ออกไปทั่วโลกและน่าจะพร้อมใช้งานสำหรับทุกคนในไม่ช้า คาดว่า Facebook Messenger Rooms จะกลายเป็นแพลตฟอร์มวิดีโอคอลในการประชุม หรือแม้แต่การเรียนออนไลน์ ซึ่งใช้งานได้หลากหลายช่องทางไม่ว่าจะเป็นFacebook, Messenger และ Instagram ถือว่าเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของโปรแกรม Zoom เลยก็ว่าได้

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM