สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

Google ทุ่ม 1 พันล้านดอลลาร์ ให้ผู้ที่ผลิตข่าวลงแพลตฟอร์ม Google News Showcase

Google ทุ่ม 1 พันล้านดอลลาร์ ให้ผู้ที่ผลิตข่าวลงแพลตฟอร์ม Google News Showcase
Google ทุ่ม 1 พันล้านดอลลาร์ ให้ผู้ที่ผลิตข่าวลงแพลตฟอร์ม Google News Showcase

Google ทุ่ม 1 พันล้านดอลลาร์ ให้ผู้ที่ผลิตข่าวลงแพลตฟอร์ม Google News Showcase

Google บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี ทุ่มทุนจ่ายเงินมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ให้กับผู้ผลิตข่าวลงแพลตฟอร์มผลิตภัณฑ์ตัวใหม่อย่าง ‘Google News Showcase’ โดย Google ระบุว่าได้ลงนามข้อตกลงด้านลิขสิทธิ์กับสำนักข่าว, ผู้ผลิตเนื้อหาใน News Showcase เกือบ 200 รายการ มีทั้งที่มาจากประเทศ เยอรมนี, บราซิล, อาร์เจนตินา, แคนาดา, สหราชอาณาจักรและออสเตรเลีย และมีแผนจะเพิ่มมากขึ้นและขยายไปตามภูมิภาคอื่นๆในอนาคต

แบรด เบนเดอร์ รองประธานฝ่ายจัดการผลิตภัณฑ์สำหรับข่าวของ Google กล่าวกับ CNN Business ว่าในอนาคต Google จะอนุญาตให้เผยแพร่ภาพและเสียงไปยัง News Showcase และวางแผนที่จะก้าวไปไกลกว่าความมุ่งมั่นเมื่อ 3 ปี ดังนั้นจึงลงทุนมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์กับการวางแผนในครั้งนี้

Bender กล่าว “ผู้เผยแพร่ข่าวสามารถเลือกเทมเพลตเพื่อนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดของการทำข่าวและบอกเล่าเรื่องราวในแบบที่พวกเขาต้องการ”

News Showcase แพลตฟอร์มที่เผยแพร่ข่าวที่ใหญ่ที่สุดของ Google

Google ได้เปิดตัวบริการใหม่ล่าสุดอย่าง News Showcase ซึ่งผู้เผยแพร่ข่าวสามารถตัดสินใจด้วยตัวเองว่าจะนำเสนอเนื้อหาของตนบนแพลตฟอร์มอย่างไร เนื้อหาจะแสดงเป็น “แผงเรื่องราว” และผู้เผยแพร่สามารถใช้ไทม์ไลน์สัญลักษณ์แสดงหัวข้อย่อยหรือบทความที่เกี่ยวข้องเพื่อกระตุ้นให้ผู้เข้าชมคลิกเข้าไปยังเว็บไซต์ของตนเพื่ออ่านเพิ่มเติม Google จะจ่ายเงินให้ผู้เขียนข่าวบางรายเพื่อให้บทความเข้าถึงได้และฟรีสำหรับผู้ที่ไม่ได้เป็นสมาชิก

เมื่อไม่นานมานี้ Google ได้เปิดตัว News Showcase ในบราซิลและเยอรมนี พร้อมการใช้งานในแอป Google News บน Android เท่านั้น และจะขยายการใช้งานไปยังอุปกรณ์ iOS และช่องทาง Google Discover และ Google Search ในภายหลัง

Google ได้ปะทะกับหน่วยงานกำกับดูแลของออสเตรเลีย

อันที่จริงออสเตรเลียเป็นหนึ่งในประเทศแรก ๆ ที่ Google เริ่มเซ็นสัญญาอนุญาตให้ใช้สิทธิ์กับผู้เผยแพร่ข่าว แต่บริษัทได้หยุด News Showcase ชั่วคราว เพราะเรื่องกฎหมายที่อนุญาตให้ผู้เผยแพร่ข่าวสามารถเจรจาค่าตอบแทนสำหรับเนื้อหาของตนเองได้

“แม้ว่าข้อกังวลของเราเกี่ยวกับโปรแกรมจะร้ายแรง แต่เราเชื่อว่าสามารถแก้ไขได้และหวังว่าจะนำ Google News Showcase เข้าสู่ออสเตรเลียในเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากเราเชื่อว่าโปรแกรมนี้จะช่วยให้ผู้เผยแพร่ข่าวสามารถเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมและมีส่วนร่วมต่อความยั่งยืนโดยรวมของพันธมิตรข่าวในออสเตรเลียของเรา” Mel Silva กรรมการผู้จัดการของ Google ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์กล่าวในแถลงการณ์

Google ได้ลงนามข้อตกลงกับสำนักข่าวในเยอรมนี บราซิล อาร์เจนตินา แคนาดา สหราชอาณาจักรและออสเตรเลีย สำนักพิมพ์ที่เข้าร่วม ได้แก่ นิตยสาร Der Spiegel ของเยอรมัน, หนังสือพิมพ์รายวันของบราซิล Folha de S. Paulo และ Village Media บริษัทสื่อของแคนาดา และปฏิเสธที่จะบอกวันที่เปิดตัวในสหรัฐฯ ซึ่งไทยคาดว่าจะเปิดตัวในเร็วๆนี้

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM