สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

Facebook อัปเดตใหม่รวมแชท Messenger กับ Instagram

Facebook อัปเดตใหม่รวมแชท Messenger กับ Instagram
Facebook อัปเดตใหม่รวมแชท Messenger กับ Instagram

Facebook อัปเดตใหม่รวมแชท Messenger กับ Instagram

Messenger และ Instagram เป็นแอปที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดย Facebook ถือได้ว่าเป็นเจ้าของแอปทั้งสอง ซึ่งเตรียมที่จะรวมฟังก์ชั่นแชทสนทนาของ Messenger และ Instagram เข้าด้วยกัน โดยหลักๆ คือการรวมฟีเจอร์ของ Messenger เข้ากับ Instagram ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนสีห้องแชท, มีอีโมจิให้เลือกเยอะขึ้น และที่สำคัญคือสามารถแชทข้ามแพลตฟอร์มคุยกับเพื่อนบน Facebook ในแอป Instagram ได้

Facebook จะไม่ปล่อยออกมาทั้งหมด แต่จะทยอยปล่อยการอัปเดตรวมแชทของ Messenger กับ Instagram ให้กับผู้ใช้งานบางส่วนเท่านั้น ซึ่งหากได้รับการอัปเกรดแล้ว บริเวณมุมขวาบนของแอป Instagram จากเดิมจะเป็นช่อง DM (Direct Message) จะเปลี่ยนเป็นโลโก้ของแอป Messenger แทน

Facebook และ Instagram กำลังรวมบริการส่งข้อความเข้าด้วยกันเพื่อให้สามารถสื่อสารข้ามแพลตฟอร์มได้

Facebook ได้นำฟีเจอร์ที่ดีที่สุดของ Messenger มาสู่ Instagram DMs ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้ทั้งสองแพลตฟอร์มสามารถเชื่อมต่อกันได้อย่างราบรื่น แล้วยังมีฟีเจอร์ใหม่อีก 10 รายการใน Instagram DM ผู้ใช้สามารถเลือกที่จะอัปเดตทันทีหรือชะลอการอัปเดตในภายหลัง หากผู้ใช้มีสิทธิ์ได้รับการอัปเดตจะมีข้อความแจ้งต่อไป ซึ่งคุณสมบัติใหม่ที่เข้าถึง Instagram Direct Messaging นี่มีคุณสมบัติทั้งหมดดังต่อไปนี้

  • การส่งข้อความข้ามแพลตฟอร์ม : เชื่อมต่อกับผู้คนใน Instagram และ Messenger ได้อย่างราบรื่นโดยใช้แอพใดก็ได้เพื่อส่งข้อความและเข้าร่วมแฮงเอาท์วิดีโอ
  • ดูวิดีโอร่วมกัน : ดูวิดีโอบน Facebook Watch, IGTV, Reels, รายการทีวี, ภาพยนตร์และอื่น ๆ กับผู้ใช้คนอื่น ๆ ในระหว่างการสนทนาทางวิดีโอ
  • โหมด Vanish : โหมดแชทที่เห็นข้อความหายไปหลังจากที่เห็นหรือเมื่อคุณปิดแชท
  • สติกเกอร์เซลฟี่ : วิธีใหม่ในการตอบสนองต่อข้อความ ไฮบริดของบูมเมอแรงอิโมจิและเซลฟี่
  • สีของห้องแชท: ปรับแต่งการแชทของคุณด้วยการไล่ระดับสี
  • กำหนดอิโมจิเอง : สร้างทางลัดของอิโมจิที่คุณชื่นชอบเพื่อตอบสนองต่อข้อความอย่างรวดเร็ว
  • การส่งต่อ : แบ่งปันเนื้อหากับเพื่อนหรือกลุ่มได้สูงสุดห้าคนพร้อมกัน
  • การตอบกลับ : ตอบกลับข้อความเฉพาะในแชทของคุณโดยตรง
  • เอฟเฟกต์ข้อความเคลื่อนไหว : เพิ่มความสวยงามให้กับข้อความด้วยเอฟเฟกต์ส่งแบบเคลื่อนไหว
  • การควบคุมข้อความ : ตัดสินใจว่าใครสามารถส่งข้อความถึงคุณได้โดยตรงและใครไม่สามารถส่งข้อความถึงคุณได้เลย
  • การปรับปรุงการรายงานและการบล็อกการอัปเดต : รายงานการสนทนาทั้งหมดนอกเหนือจากข้อความเดียว รับคำแนะนำการบล็อกเชิงรุกใน Instagram และ Messenger เมื่อคุณเพิ่มบัญชีของคุณในศูนย์บัญชีใหม่

การเติบโตของการรับส่งข้อความบน Instagram และ Facebook

ตอนนี้แอปในตระกูล Facebook มีผู้คนส่งข้อความหากันมากกว่า 1 แสนล้านข้อความทุกวัน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการส่งข้อความของแอปได้มาไกลนับตั้งแต่มีการนำมาสู่ Instagram เป็นครั้งแรก โดย Facebook กับ Instagram ทั้งสองแอปนี้มีเจ้าของเดียวกัน

ในการเปิดตัวคุณลักษณะใหม่เหล่านี้บน Instagram และ Messenger ใน “ไม่กี่ประเทศ” ทั่วโลก ซึ่ง Facebook ไม่ได้ระบุชื่อประเทศที่ได้รับการอัปเดตก่อน แต่คาดว่าจะมีการขยายไปทั่วโลกในอีกไม่ช้า

ซึ่งหากไม่มีอะไรผิดพลาด สถานีต่อไป Facebook ก็น่าจะเป็นการนำ WhatsApp แอปแชทชื่อดังที่มีผู้ใช้งานทั่วโลก มารวมกับทั้ง Messenger และ Instagram อีกที แต่ดูแล้วคงเป็นเรื่องที่ท้าทอยจนต้องปาดเหงื่อนิดหน่อย เพราะตัว WhatsApp มีการเข้ารหัสป้องกันแชทที่ค่อนข้างจะซับซ้อนกว่าทั้งสองแอปที่กล่าวมา

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM