สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

3 วิธีรีเซ็ต iPad ของคุณ

3 วิธีรีเซ็ต iPad ของคุณ
3 วิธีรีเซ็ต iPad ของคุณ

คุณมีปัญหาเกี่ยวกับ iPad ของคุณหรือไม่? วันนี้เราจะช่วยทำให้ iPad ของคุณกลับมาใช้งานได้ปกติและรวดเร็ว หลายคนต่างชอบ และคิดว่ามันเป็นฮาร์ดแวร์ที่ดีที่สุดชิ้นหนึ่งของ Apple เนื่องจากมีอายุการใช้งานที่ยาวนานในการชาร์จครั้งเดียวตามระยะเวลาที่ Apple รองรับ

แม้ว่าจะมีสาเหตุหลายประการที่ทำให้ iPad ของคุณทำงานผิดปกติ แต่วันนี้เรามีสามวิธีง่ายๆ ในการทำให้เครื่องกลับมาทำงานได้ตามปกติ ซึ่งวิธีที่ง่ายที่สุดคือการรีเซ็ตซึ่งสามารถแก้ปัญหาด้านประสิทธิภาพได้ และการรีสตาร์ทแบบบังคับ และตัวเลือกสุดท้ายคือการรีเซ็ตเป็นค่าเริ่มต้นจากโรงงานซึ่งจะลบทุกอย่างออกจาก iPad ของคุณ

ก่อนที่คุณจะทำตามขั้นตอนเหล่านี้ ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าข้อมูลในเครื่องของคุณ ทำการเก็บสำรองข้อมูลเรียบร้อยแล้ว และนี่คือคำแนะนำในการรีเซ็ต iPad ของคุณ

วิธีรีเซ็ต iPad แบบซอฟต์รีเซ็ต

1. กดปุ่มเปิด / ปิดเครื่องค้างไว้

2. ปัดปุ่ม “เลื่อนเพื่อปิดเครื่อง” ไปทางขวาเมื่อปรากฏบนหน้าจอ

3. หลังจาก iPad ปิดให้กดปุ่มเปิด / ปิด / ล็อคอีกครั้งจนกว่าโลโก้ Apple จะปรากฏขึ้น

วิธีรีเซ็ต iPad แบบบังคับให้รีสตาร์ท

          วิธีรีเซ็ตมีสองวิธีในการบังคับให้รีสตาร์ท iPad ซึ่งจะต้องทำหากเครื่องไม่ทำงาน  โดยส่วนใหญ่ iPad จะมีปุ่มโฮมที่ด้านล่างของหน้าจอ

วิธีแรก : กดปุ่มเปิด / ปิดและปุ่มโฮมค้างไว้พร้อมกันจนกว่า iPad จะปิด ซึ่งควรรีสตาร์ทด้วยตัวเอง เมื่อกดปุ่มเปิด / ปิดค้างไว้อีกครั้งหากไม่เป็นเช่นนั้นให้เลือกทำวิธีที่สอง

วิธีที่สอง : หากรุ่น iPad ของคุณไม่มีปุ่มโฮม (iPad Pro ปี 2018 ไม่มี) คุณจะต้องทำขั้นตอนต่อไปนี้ อย่างรวดเร็วหากวิธีแรกไม่ได้ผล

1. คลิกและปล่อยปุ่มเพิ่มระดับเสียง

2. คลิกและปล่อยปุ่มลดระดับเสียง

3. กดปุ่มล็อค / เปิด / ปิดค้างไว้จนกระทั่งหน้าจอเลื่อนเพื่อปิดเครื่องปรากฏขึ้น

4. เลื่อนเพื่อปิด และรอให้ iPad ของคุณปิด

5. กดปุ่มเปิด / ปิดค้างไว้จนกว่าจะเปิด

วิธีรีเซ็ต iPad แบบคืนค่าจากโรงงาน

          นี่คือวิธีพื้นฐานสำหรับวิธีรีเซ็ต iPad ซึ่งจะลบข้อมูลทั้งหมดของคุณและกู้คืนกลับไปเป็นการตั้งค่าจากโรงงาน ซึ่งวิธีนี้จะทำได้เหมือนกันในทุกเครื่องและเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการแก้ปัญหา

1. เปิดแอปการตั้งค่า

2. ไปที่การตั้งค่าทั่วไป

3. แตะที่รีเซ็ต

4. แตะที่ “ลบเนื้อหาและการตั้งค่าทั้งหมด”

5. เลือกตัวเลือก สำรองหรือลบ

จากนั้นรอให้ iPad ของคุณรีเซ็ต ซึ่งอาจจะใช้เวลานานขึ้นอยู่กลับข้อมูลภายในเครื่องของแต่ละเครื่อง

จะเห็นได้ว่าทั้ง 3 วิธีนี้ถือเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการรีเซ็ต iPad ของคุณเบื้องต้น เมื่อตัวเครื่องมีอาการผิดปกติ แต่ถ้าหากได้ทำตามวิธีใดวิธีหนึ่งใน 3 วิธีนี้แล้ว อุปกรณ์ของคุณก็ยังไม่สามารถใช้ทำงานได้ปกติ เราขอแนะนำให้นำตัวเครื่องเข้าศูนย์ซ่อมเพื่อให้ช่างผู้เชี่ยวชาญตรวจดูอาการและซ่อมแซมให้กลับมาใช้ได้อย่างปกติ และนี่ถือเป็นทางเลือกสุดท้ายและเป็นการแก้ปัญหาที่ดีที่สุด

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM