สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

Samsung เลิกแถมหูฟังในกล่องเริ่มที่สหรัฐ ฯ

Samsung เลิกแถมหูฟังในกล่องเริ่มที่สหรัฐ ฯ
Samsung เลิกแถมหูฟังในกล่องเริ่มที่สหรัฐ ฯ

    ซัมซุงค่ายมือถือยักษ์ใหญ่องเกาหลี ที่มีสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ออกว่างจำหน่ายทั่วโลก และเป็นที่รู้จักกันดีมีสาวกซัมซุงเป็นล้านเครื่องอยู่ในเวลานี้ จากผลสำรวจในเรื่องของผลิตภัณฑ์มือถือที่ใช้งานจริงอยู่ มีผู้ใช้งานหูฟังไม่ถึง 20% ซึ่งก็ได้กลายเป็นของทิ้งให้เป็นขยะอิเล็กทรอนิกส์ไปในที่สุด ทำให้เกิดผลเสียต่อมลภาวะของสังคมบนโลกอย่างช่วยไม่ได้ เรื่องดังกล่าวทำให้ผู้ผลิตตระหนักถึงผลที่เกิดขึ้นแล้ว จึงได้มีมติเป็นเอกฉันท์ให้เลิกแถมหูฟังที่มาพร้อมเครื่องใหม่ทุกเครื่องตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยให้เริ่มที่สหรัฐอเมริกาก่อนเป็นประเทศแรก ดังนั้นลูกค้าซัมซุงที่ซื้อมือถือซัมซุงในสหรัฐ ฯ จะไม่ได้รับแถมหูฟังในกล่องมือถืออีกต่อไป แต่ยังไม่รู้ว่าราคาจะคงเดิมหรือไม่

    ก่อนหน้านี้ทาง Apple ก็เคยมีนโยบายเช่นนี้มาก่อน ว่าจะเลิกแถมหูฟังและหัวชาร์จในกล่อง IPhone ด้วยเช่นกัน แต่ก็ได้มีข่าวลือออกมาว่าทาง ซัมซุงก็มีแนวคิดเดียวกัน ซึ่งดูเหมือนว่าแนวคิดนี้จะเป็นแนวคิดที่เหมือนกันกับค่ายอื่น ๆ ทั้งไปเสียด้วยซ้ำเนื่องจากจะสามารถลดขยะได้แล้ว ที่สำคัญยังลดต้นทุนการผลิตได้อีกต่างหากซึ่งเรื่องนี้น่าจะสำคัญกว่าเรื่องการลดขยะเสียอีก สำหรับเรื่องการงดแถมหูฟังนี้ทางค่ายซัมซุงแม้ว่าจะคิดทีหลังแต่ก็เดินหน้าไปก่อนใครแล้วในขณะนี้

    เนื่องด้วยระหว่างนี้ในกล่องผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะ Samsung Galaxy Note 20 & Ultra ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานในบ้านเรา ก็จะไม่มีการแถมหูฟังให้แล้ว เช่นเดียวกับในอเมริกา แต่ยังมีที่ชาร์จให้เหมือนเดิม แต่ก็เป็นไปคามคาดที่ซัมซุงจะไม่แถมทั้งหูฟังและที่ชาร์จในกล่องซัมซุงในสหรัฐ ฯ อีกต่อไป โดยเฉพาะหูฟัง USB-C ซึ่งเรื่องนี้ทางซัมซุงก็ได้ออกมาให้คำยืนยันแล้วว่าเป็นเรื่องจริง แต่ซัมซุงก็มีทางเลือกให้ลูกค้าที่ต้องการหูฟัง ก็จะขอได้ฟรีจากทางร้านค้าก็ได้

    แนวคิดการเลิกแถมที่ชาร์จ หรือหูฟังนี้เป็นแนวคิดของผู้ผลิตสมาร์ทโฟนมานานแล้ว แต่ยังไม่มีใครกล้าที่จะเป็นผู้นำ มันได้เกิดขึ้นมาจากกระแสการรณรงค์ในเรื่องการลดขยะอิเล็กทรอนิกส์ในสหรัฐ ฯ เองเป็นประเทศแรก ซึ่งการดำเนินนโยบายดังกล่าวของบรรดาผู้ผลิตมือถือสมาร์ทโฟน ทั้ง Apple และ Samsung นั้นก็เป็นเพียงการเดินตามแนวคิดตามกระแสเท่านั้น ซึ่งก็ได้รับคำชมจากสถาบันที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ อย่างมากมาย แค่อาจสวนทางกับผู้ใช้ก็ได้ ทางซัมซุงได้ออกตัวว่านโยบายดังกล่าวนี้ยังไม่มีแนวคิดที่จะใช้กับประเทศอื่นนอกจากในสหรัฐ ฯ เท่านั้น ซึ่งก็ได้รวมถึงประเทศไทยด้วย แต่อย่างไรก็คงกำลังดูอยู่เช่นกันสาวกซัมซุงในบ้านเราก็ระวังไว้เป็นดีที่สุด

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM