สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

Roaming ข้อมูลคืออะไรและมีประโยชน์ต่อโทรศัพท์มือถือของเราอย่างไร

Roaming ข้อมูลคืออะไรและมีประโยชน์ต่อโทรศัพท์มือถือของเราอย่างไร
Roaming ข้อมูลคืออะไรและมีประโยชน์ต่อโทรศัพท์มือถือของเราอย่างไร

    เชื่อว่าหลายท่านคงเคยได้ยินกับคำว่าสัญญาโรมมิ่งกันมาบ้างแล้ว และก็ยังเชื่อว่าหลายท่านก็ยังไม่เข้าใจมากนักว่าสัญญานี้คืออะไรมีประโยชน์อย่างไรและวันนี้เราจะมาไขข้อสงสัยเกี่ยวกับสัญญาณตัวนี้ไปพร้อมกับเป็นเพื่อนๆกันเลยค่ะ

โรมมิ่ง คืออะไร

    คือบริการข้ามเครือข่ายที่จะทำให้มือถือโทรศัพท์ของเรานั้นนำออกไปใช้งานนอกพื้นที่ได้และเมื่อเราออกจากนอกพื้นที่เครือข่ายที่เราใช้อยู่ไม่สามารถส่งคลื่นความถี่ไปได้ด้วยเหตุนี้เครือข่ายจึงพยายามทำให้โทรศัพท์มือถือของคุณนั้นทำงานได้ปกติด้วยกันนำเครือข่ายอื่นมาเป็นสื่อกลางในการเชื่อมต่อข้อมูลนั้นเองซึ่งรูปแบบของโรมมิ่งนั้นแบ่งได้เป็น2รูปแบบ ได้แก่โรมมิ่งภายในประเทศและโรมมิ่งต่างประเทศ

สำหรับโรมมิ่งในประเทศ

    มาจากการที่ผู้ให้บริการเครือข่ายของเรามีขึ้นความถี่มากกว่าหนึ่งขึ้นความถี่นั่นเองซึ่งจะเป็นการสลับเลือกขึ้นความถี่ที่จะทำให้โทรศัพท์ของเราสามารถใช้งานได้สะดวกและเหมาะสมต่อการใช้งานโทรศัพท์มือถือของเราได้มากที่สุดเช่นหากเราต้องเดินทางไปต่างจังหวัดบางครั้งโทรศัพท์ของเราเกิดขึ้นความถี่ที่ไม่เสถียรการใช้บริการโรมมิ่ง จะเป็นการเพิ่มขึ้นความถี่ของเครือข่ายมือถือของเราแม้ว่าเรากำลังใช้บริการที่ไกลออกจากการขอบคุงพื้นที่ของเครือข่ายนั้นๆ โรมมิ่งข้อมูลจะนำสัญญาณจากขึ้นความถี่อีกคลื่นหนึ่งซึ่งความถี่นี้จะอยู่ในเครือข่ายเดียวกันกับเรามาใช้งานแทนคืนที่เราใช้อยู่นั่นเองแต่การใช้บริการเช่นนี้จะไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆผู้ที่เปิดบริการโรมมิ่งอยู่ ก็ไม่ต้องกังวลใจไปเลยค่ะ

โรมมิ่งต่างประเทศ

    สำหรับในต่างประเทศนั้นมีเมื่อเราเดินทางไปต่างประเทศพร้อมกับนำโทรศัพท์มือถือของเราไปด้วยแต่ไม่อยากซื้อซิมเพิ่มจำเป็นต้องใช้ซิมและเบอร์มือถือของเราในการติดต่องานอยู่เราสามารถใช้งานโทรศัพท์มือถือรวมถึงบริการอินเตอร์เน็ตได้อย่างเช่นเดิมแต่ในการเดินทางไปต่างประเทศทุกครั้งจำเป็นต้องแจ้งให้กับผู้บริการเครือข่ายของเราให้สะอาดเสียก่อนว่าจำเป็นต้องเปิดใช้งานบริการโรมมิ่งข้อมูลสำหรับการเปิดบริการโรมมิ่งนั้นอาจจะต้องเสียค่าบริการ ขึ้นอยู่กับว่าเราไปประเทศไหนนั่นเอง

    เชื่อว่ามาถึงตอนนี้ผู้อ่านทุกท่านคงจะมีความรู้ในเรื่องของการใช้งานโรมมิ่งเพิ่มมากขึ้นกันแล้ว คราวนี้เราก็จะสามารถพกโทรศัพท์ของเราไปได้ทุกพื้นที่อย่างหมดห่วง และไม่ต้องกังวลว่าสัญญาณโทรศัพท์มือถือของเราจะติดต่อหรือใช้งานบริการไม่สะดวกเพียงแค่เราใช้ตัวโรมมิ่ง เราก็จะสามารถไปไหนได้อย่างหมดกังวลกันเลยค่ะ

ผู้สนับสนุน: https://hilo-88.com/

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM