สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

ลือ Apple อาจเปิดตัว MacBook Pro 16 รุ่นใหม่ในปลายปีนี้

Apple อาจเปิดตัว MacBook Pro 16 รุ่นใหม่
Apple อาจเปิดตัว MacBook Pro 16 รุ่นใหม่

                Apple ชื่อนี้มีความหมายสำหรับผู้มีหัวใจไอที และรับปฏิบัติการของทั้งมือถือสมาร์ทโฟน และคอมพิวเตอร์ เนื่องมีเครื่องApple ออกมาให้ได้เล่นได้ใช้งานกันมาแล้วระยะหนึ่งกับรุ่นใหม่ ๆ ที่กำลังออกจำหน่ายให้ท้องตลาด แต่ไม่เพียงเท่านั้น Apple ยังไม่หยุด เพราะก่อนที่จะได้ย้ายไปใช้ชิปประมวลผลการปฏิบัติงานในระบบ ARM ในสิ้นค้าที่อยู่ในตระกูล Mac อย่างเต็มตัว Apple ก็ได้เปิดตัว Mac พร้อมชิปประมวลผลของ Intel รุ่นที่ 10 ซึ่งเป็นรุ่นล่าสุดออกมาแล้ว แต่เมื่อได้ชื่อว่าเป็นผู้นำ ต้องยังไม่หมดเพียงแค่นั้น เนื่องจากมีข่าววงในลือออกมาอย่างหนาหูว่า Apple อาจจะมีการเปิดตัว Macbook Pro 16 นิ้วซึ่งเป็นเครื่องรุ่นใหม่ออกมาให้ยลโฉมกันเร็ว ๆ นี้อีกด้วย

                จากข่าววงในที่น่าเชื่อถือของผู้สื่อข่าวไอที @komiya_kj ได้เปิดเผยอย่างเป็นงานเป็นการว่า Apple อาจเปิดตัว เครื่องใหม่ในระบบ MacBook Pro ซึ่งมีหน้าจอใหญ่สุดถึง 16 นิ้วรุ่นใหม่เร็ว ๆ นี้หรืออย่างเร็วไม่เกินเดือนพฤศจิกายน หรือธันวาคมปลายปีนี้ แต่ยังไม่ได้ใช้ชิปประมวลผลแบบใหม่ ARM โดยรุ่นใหม่หน้าจอ 16 นิ้วทีจะใช้ชิปประมวลผล ARM จะต้องเป็นรุ่นใหม่ที่คาดว่าจะออกในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2021 ซึ่งเหลือเวลาอีกประมาณ 1 ปีที่จำถึงนี้อย่างแน่นอน ซึ่งมีความเป็นไปได้อย่างมากว่าต้องมาพร้อมกับหน้าจอ mini-Led รุ่นใหม่ล่าสุดอีกด้วย

                สำนักข่าว Komiya เชื่อว่า MacBook Pro รุ่นหน้าจอขนาด 16 นิ้วของ Apple รุ่นใหม่ที่จะวางตลาดในปลายปีนี้จะมาพร้อมกับระบบประมวลผล intel รุ่นที่ 10 อย่างแน่นอนโดยมีรุ่นท็อปสุดที่คาดว่าจะใช้ชิปประมวลผลของ intel Core 19-10980HK เพื่อทำการประมวลผลทั้งหมดในระบบด้วยกัน 8 แกน ด้วยมีการ Clock Speed อยู่ที่ 2.40GHz แต่ก็ยังจะมีรุ่นประหยัดกว่าได้แก่ Core 17-10875H ที่มีการประมวลผล 8 แกนเช่นเดียวกันให้เลือกอีกด้วย

                ส่วนสำหรับ CPU นั้นก็คาดว่าน่าจะเป็น Radeon Pro 5600M ซึ่ง Apple ก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่าเป็นตัวที่มีประสิทธิภาพในการประมวลผลสูงสุดกว่า Radeon Pro 5300M ถึง 75% ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม ระหว่างนี้ยังไม่มีข้อมูลอะไรที่จะยืนยันหรือมีหลักฐานอะไรมากไปกว่านี้ ก็คงได้แต่ต้องรอดูกับในปลายปีนี้อีกทีว่าจะเป็นไปตามที่ทาง Apple ได้ประกาศไว้หรือไม่ แฟน ๆ Apple ต่างก็คงต้องตั้งตารอคอยให้ถึงเวลากันเท่านั้น ทั้งนี้ไม่ว่า Apple จะออกรุ่นใหม่มาแบบใด ก็ยังไม่มีการเปิดเผยเกี่ยวกับราคาที่จะวางจำหน่ายแต่อย่างใด คงต้องรอและรู้กับเมื่อถึงเวลาเท่านั้น ซึ่งก็เชื่อว่าผู้นิยม Apple ก็คงไม่ได้เกี่ยงในเรื่องนี้อยู่แล้ว

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM