สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

มือถือตกน้ำทำอย่างไรดี

มือถือตกน้ำทำอย่างไรดี
มือถือตกน้ำทำอย่างไรดี

    โทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ๆมีระบบการกันน้ำได้เป็นอย่างดีสำหรับผู้ที่ทำมือถือตกน้ำแต่ยังคงมีอีกหลายรุ่นก่อนที่ยังไม่มีคุณสมบัติเช่นนี้ซึ่งถ้าหากว่าใครหลายคนถ้าพี่จะทำน้ำหกทรายหรือตกน้ำก็อาจทำให้โทรศัพท์ของเรานั้นเกิดความเสียหายในเบื้องต้นได้ซึ่งไม่ว่ามือถือของเราจะแข็งแรงหรือมี ความทนทานมากแค่ไหนแต่หากไม่ได้ออกแบบมาเพื่อกันน้ำก็ไม่สามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัยทางนี้จะทำให้น้ำเข้าไปสู่วงจรเทคโนโลยีต่างๆจนเกิดการช็อตของระบบโทรศัพท์มือถือได้ แต่อย่างไรก็ตามนั้นหากเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้โทรศัพท์มือถือของเราตกน้ำยังพอมีวิธีการแก้ไขเบื้องต้นอยู่บ้างเช่นเดียวกันและเราก็สามารถปฏิบัติตามได้ไม่ยากวันนี้เราจึงมีวิธีการแก้ปัญหาสำหรับโทรศัพท์มือถือตกน้ำเบื้องต้นมาฝากทุกท่านกันค่ะ          

    หากโทรศัพท์มือถือโดนน้ำให้รีบนำตัวเครื่องออกจากน้ำโดยเร็วทันทีเมื่อนำตัวเครื่องออกมาแล้วให้เช็คอุปกรณ์แต่ไม่ควรกดปุ่มเปิดปิดเครื่องโดยเด็ดขาดเพราะจะทำให้เกิดการลัดวงจรทำให้แผนการควบคุมโทรศัพท์มือถือเกิดความเสียหายได้และให้รีบถอดส่วนประกอบต่างๆของมันคือออกจากกันได้อย่างรวดเร็วเช่นซิมการ์ด เพื่อลดความเสียหายของตัวโทรศัพท์มือถือได้ไหนเบื้องต้น        

    นำมือถือตั้งไว้ในแนวตั้งถ้าหากกรณีที่โทรศัพท์มือถือของท่านไม่สามารถถอดแบตเตอรี่ออกได้หลังจากนั้นแล้วใช้การสลัดน้ำออกจากโทรศัพท์มือถือด้วยระยะของแรงที่พอดีและนำกระดาษทิชชูหรือผ้าที่ไม่มีคนมาซับบริเวณน้ำที่เกาะอยู่ตามจุดต่างๆทำให้แห้งเท่าที่จะทำได้หรือมีการใช้พัดลมในการช่วยเปล่าได้สิ่งที่ไม่ควรทำเด็ดขาดคือใช้ไดเป่าผมเป่าโทรศัพท์มือถือเพราะจะทำให้เกิดความร้อนสูงและเกิดความเสียหายต่ออุปกรณ์ได้ รวมถึงไม่ควรนำโทรศัพท์มือถือของเราที่โดนน้ำไปตากแดดเพียงหวังให้โทรศัพท์มือถือแห้งเร็วขึ้นเพราะความร้อนจากแสงแดดมีความร้อนที่สูงมากเกินไปที่ไม่เหมาะกับมือถือและอุปกรณ์ของโทรศัพท์มือถือของเรานั่นเอง

    เมื่อทำตามขั้นตอนดังกล่าวที่ผ่านไปข้างต้นได้แล้วให้ท่านตรวจเช็คดูอีกว่าโทรศัพท์มือถือรวมถึงอุปกรณ์ต่างๆปราศจากน้ำและความชื้นหลังจากนั้นประกอบตัวเครื่องให้เรียบร้อยและทิ้งไว้สักพักระยะเวลาประมาณหนึ่งถึง 2 ชั่วโมงจึงนำไปเปิดเครื่องเพื่อตรวจสอบอาการผิดปกติอื่นๆหากลองใช้งานดูแล้วไม่พบปัญหาใดใดก็สามารถใช้งานได้ตามปกตินั้นเองแต่ทางที่ดีนั้นเราจำเป็นต้องนำไปเช็คกับทางร้านว่าโทรศัพท์ของเรามีความเสียหายในบริเวณไหนเพิ่มเติมอีกหรือไม่เพื่อเป็นการใช้งานโทรศัพท์มือถือได้ในระยะยาวต่อไป

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM