สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

5 วิธีดูแลมือถืออย่างถูกต้อง

5 วิธีดูแลมือถืออย่างถูกต้อง
5 วิธีดูแลมือถืออย่างถูกต้อง

    โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน ได้กลายเป็นสิ่งสำคัญของคนเมืองส่วนใหญ่ไปแล้ว เนื่องจากชีวิตประจำวันของคนเราเปลี่ยนไป ต้องติดต่อธุรกิจกันตลอดเวลานั่นเอง เพราะนอกจากจะโทรพูดคุยกันปกติแล้ว มือถือยังสามารถทำอะไรได้อีกหลายอย่างเช่น ส่งข้อความ ดูดคุยทางแชท เฟสบุ๊ค ไลน์ และอื่น ๆ ดังนั้นจึงต้องมีการดูแลรักษาให้คงสภาพการใช้งานให้นานที่สุด เนื่องจากมือถือแต่ละเครื่องนั้นมีราคาที่สูง และไม่อาจที่จะใช้งานทิ้ง ๆ ขว้าง ๆ ได้ มาดูกันซิว่าการรักษาสภาพมือถือให้อยู่กับเราได้นานที่สุดต้องทำอย่างไร

ข้อปฏิบัติในการดูแลรักษาสภาพมือถือให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

    ต้องไม่ใช้งานมือถือในขณะที่กำลังชาร์ตไฟ เนื่องจากที่เครื่องกำลังเพิ่มกระแสไฟด้วยการชาร์จแบต ฯ อยู่นั้นระบบจะทำงานหนักมากกว่าขณะตัวเครื่องปกติถึง 40 เท่า ดังนั้นการใช้งานขณะนั้นทำให้แบต ฯ ต้องเพิ่มพลังงานให้สูงขึ้นซึ่งอาจเป็นการเกินกำลังของแบต ฯ ที่จะรับไหวจึงทำให้ตัวเครื่องและแบต ฯ เสื่อมสภาพได้เร็วยิ่งขึ้น

            ไม่ควรใช้อุปกรณ์เสริมที่ไม่ได้คุณภาพหรือไม่เป็นไปตามมาตรฐานจากโรงงาน หลายท่านเลือกใช้อุปกรณ์เสรีมที่ราคาถูกจึงเป็นการเสี่ยงโดยใช้เหตุ ที่จะทำให้มือถือของท่านเสื่อมสภาพเร็วกว่ากำหนด

    ปิดการทำงานของแอปพลิเคชั้นที่ไม่ได้ใช้งานให้หมด เครื่องจะได้ไม่ทำงานหนักเกินไป เนื่องจากแอปพลิเคชั่นเหล่านี้มักจะมีข้อความเตือนเข้ามาอยู่บ่อย ๆ ทำให้เครื่องต้องทำงานหนักยิ่งถ้าเข้ามาพร้อมกับที่ท่านกำลังใช้งานปกติอยู่ก็ยิ่งทำให้เครื่องต้องโหลดหนักยิ่งขึ้นไปอีก

    อย่าให้มือถือต้องโดนความร้อน เพราะความร้อนจะเป็นอันตรายอย่างมาก ใด้หลีกเลี่ยงให้ห่าง เช่น การทิ้งมือถือไว้ในรถที่จอดอยู่กลางแจ้งเป็นเวลานาน ๆ ซึ่งจะทำให้มือถือเสี่อมสภาพได้เร็วกว่าปกติ และมีอายุการใช้งานที่สั้นลง ๆ

    แม้ว่ามือถือรุ่นใหม่ ๆ จะได้รับการออกแบบให้มีความคงทนกว่าเดิม แต่การใช้งานก็ควรต้องระมัดระวังด้วย เพราะถ้าอยู่ในสภาพผิดปกติก็มิอาจที่จะใช้งานได้ เช่นถ้ามือถือตกน้ำ หรืออยู่ในสภาพอากาศที่ร้อน หนาวมากเกินไปก็คงไม่เข้าที ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงได้ก็จะเป็นการดีที่สุด การใช้งานในสภาพปกตินาน ๆ ก็อาจทำให้เครื่องผิดปกติได้เช่นกัน ยิ่งถ้าอยู่ในสภาพอากาศที่ร้อนจัด หรือใช้งานกลางแจ้งที่มีแสงแดดที่แรงมากในเวลากลางวัน ถ้าหลบเข้าที่ล่มได้จะเป็นการดีกว่า มือถือของท่านจะได้ทำงานได้อย่างปกติขึ้น

    มือถือเป็นอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคที่ต้องระวังในการใช้งาน โดยเฉพาะแบต ฯ ที่ให้พลังงานไม่ควรถอด ๆ ใส่ ๆ ถ้าไม่จำเป็น ควรหลีกเลี่ยงเด็กเพราะถ้าเด็กเอาไปเล่นอาจทำตกให้เกิดความเสียหายได้เร็วขึ้น

 

 

ผู้สนับสนุน: https://hilo-88.com/

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM