สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

3 แอพในมือถือสำหรับตัดต่อวีดีโอยอดนิยม

3 แอพในมือถือสำหรับตัดต่อวีดีโอยอดนิยม
3 แอพในมือถือสำหรับตัดต่อวีดีโอยอดนิยม

   ปัจจุบันกระแสการทำคลิปวีดีโอมือถือกำลังมาแรง และแรงสุดเมื่อนำลงเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ทั้ง facebook และทางYoutube หรือแม้กระทั้ง Line ส่วนตัวหรือ Line กลุ่ม เนื่องจากจะได้ออกเป็นข่าวที่เปิดเผยพฤติกรรมการกระทำทั้งดีและเลวของผู้ที่อยู่ในคลิปที่เผยแพร่นั้น อีกทั้งการทำคลิปวีดีโอต่าง ๆ ยังสามารถใช้เป็นหลักฐานในทางคดีความได้อีกด้วย ถ้าหากต้องมีการฟ้องร้องขึ้นโรงขึ้นศาล และที่สำคัญคลิปวีดีโอเหล่านั้นถ้าได้ยอดวิวยอดไลค์ที่สูงพอ เจ้าของคลิปวีดีโอดังกล่าวยังอาจได้เป็นถึงเน็ตไอดอลที่มีผู้นิยมขึ้นมาชั่วเวลาเพียงแค่ข้ามคืน ไม่ว่าท่านจะใช้มือถือยี่ห้อ หรือรุ่นไหน ระบบใดทั้ง IOS หรือ Android ก็ตามท่านสามารถสร้างผลงานออกมาเป็นวีดีโอคลิปได้ด้วยตนเอง เพียงสร้างเรื่องหรือถ้าไปเจอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสด ๆ ร้อน ๆ ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์อุบัติเหตุจราจร หรือการทะเลาะวิวาท ถ้าท่านถ่ายคลิปไว้และเมื่อมีการแจ้งความก็ยังสามารถให้เป็นหลักฐานทางคดีได้เป็นอย่างดี

   สำหรับมือถือสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ๆ ก็มีการรองรับเรื่องการถ่ายคลิปวีดีโออยู่แล้วทั้งนั้น ท่านสามารถนำมาเป็นเครื่องมือในการทำงานได้ทันทีเพียงแต่ต้องมีความรู้เรื่องการถ่ายทำบ้างเล็กน้อย และเลือกแอพพลิเคขั่นในการตัดต่อวีดีโอบ้าง เกี่ยวกับการลำดับภาพ การจัดแสง การนำเสนอ และเสียงบรรยายให้ฟังได้ดี เท่านั้นท่านก็จะได้เป็น Youtuber ได้อย่างสบาย ๆ มีแอพที่ทำงานเกี่ยวกับการตัดต่อวีดีโออยู่มากมาย แต่วันนี้เราขอแนะนำให้ท่านได้รู้จักกับ 3 แอพยอดนิยมในเรื่องดังกล่าวได้แก่

3 แอพพลิเคชั่นยอดนิยมสำหรับการตัดต่อวีดีโอมือถือ ที่มีผู้รู้จัก และใช้กันมากที่สุดเวลานี้

Filmmaker Pro เป็นแอพที่ใช้งานได้ง่าย ๆ ไม่มีอะไรที่ยุ่งยากซับซ้อน สามารถที่จะเลือกวีดีโอต่าง ๆ ที่ท่านต้องการมาทำการตัดต่อได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญเป็นแอพที่สามารถลบพื้นหลัง หรือภาพที่ไม่ต้องการออกได้อีกด้วยหรือจะปรับเปลี่ยนสีให้ดูดีขึ้นก็ยังทำได้ มีปุ่มเซฟงานระบบออโต้ให้อีกต่างหาก แต่เสียอย่างเดียวใช้งานได้เฉพาะระบบ IOS เท่านั้น

Videoshow เป็นอีกแอพหนึ่งที่น่าใช้ และเราได้นำมาแนะนำวันนี้ สามารถทำงานตัดต่อสำหรับวีดีโอระดับความชัด HD ไปถึง 4K มีสติ๊กเกอร์รูปการ์ตูนสวย ๆ ให้เลือกได้มากมาย และยังสามารถใส่ข้อความหรือเสียงทั้งคำพูดและเสียงเพลงที่ต้องการได้อีกด้วย

Magisto Video Editor เป็นอีกหนึ่งแอพสำหรับการตัดต่อวีดีโอมือถือ ที่ทำงานในลักษณะของโปรแกรมที่เหมาะมากสำหรับมือใหม่หัดถ่าย มีแอพสำหรับรองรับได้อย่าง Real Time ซึ่งถือว่าโดดเด่นสุด ๆ

ทั้ง 3 แอพตัดต่อวีดีโอท่านที่ชอบการถ่ายภาพ ถ่ายวีดีโอน่าจะมีติดไว้ในมือถือ เผื่อฉุกเฉินขึ้นมาก็สามารถใช้งานได้ทันที  

 

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM