สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

ปิดการติดตามตำแหน่งได้ง่ายๆใน iOS 13.3.1

     iPhone 11 , 11 Pro , 11Pro Max มีการพบว่าระบบมีการติดตามผู้ใช้อย่างต่อเนื่องครับถึงเราจะปิดการตั้งค่าการติดตามไปแล้วสังเกตได้จาก ไอคอนรูปลูกศรที่แสดงบนมุมซ้ายของด้านบนเมื่อมีการใช้บริการหาตำแหน่งซึ่งเกิดจากการทำงานของเทคโนโลยี Ultra Wideband ซึ่งมีอยู่ในชิพ U1 ทาง Apple ได้ออกมาอธิบายว่าเทคโนโลยี Ultra Wideband เป็นเทคโนโลยีอุตสาหกรรมและเป็นไปตามข้อกำหนดของประเทศที่จำเป็นต้องปิดในบ้างพื้นที่ดังนั้น iOS จึงใช้บริการการระบุตำแหน่งเพื่อช่วยในการพิจารณาว่า iPhone อยู่ในสถานที่ต้องห้ามเหล่านี้หรือไม่เพื่อปิดการใช้งาน Ultra Wideband และปฏิบัติตามกฎระเบียบการจัดการการปฏิบัติตามข้อกำหนด Ultra Wideband และการใช้ข้อมูลตำแหน่งจะเกิดขึ้นบนอุปกรณ์ทั้งหมดของเราเท่านั้นครับโดย Apple ไม่ได้รวบรวมตำแหน่งของผู้ใช้ทำให้ข้อมูลยังเป็นข้อมูลส่วนตัวของเราไม่มีปัญหาเรื่องการไม่เป็นส่วนตัวครับ

      แต่ทาง Apple อยากให้ผู้ใช้สบายใจทาง Apple จึงได้อัพเดท iOS 13.3.1 ให้มีสวิตซ์ในการเปิดและปิดการค้นหาตำแหน่ง เรามูขั้นตอนในการปิดกันเลย

ขั้นตอนในการปิดการติดตามตำแหน่งกดไปที่ไอคอน การตั้งค่า

แล้วกดไปที่ ความเป็นส่วนตัว

แล้วกดไปที่ บริการหาตำแหน่งที่ตั้ง

จากนั้นให้ทุกคนเลื่อนไปด้านล่างสุดแล้วกดไปที่ บริการระบบ

และให้ทุกคนไปปิดสวิตซ์ ระบบเครือข่ายไร้สาย แถบตัวเลือกนี้จะมีใน iPhone 11 , 11 Pro , 11 Pro Max ที่มีชิพ U1 เท่านั้นนะครับเครื่องในรุ่นอื่นๆที่ไม่มีชิปนี้จะไม่มีแถบขึ้นมาให้ปิดนะครับ

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM