สอนใช้ มือถือ คอมพิวเตอร์ สอนสร้างเว็บ

วิธี เปิด / ปิด หน้าจอแบบถนอมปุ่ม Power ง่ายๆ ใน iPhone X ขึ้นไป

การเปิดหน้าจอแบบไม่ง้อปุ่มใน iPhone X ขึ้นไปเริ่มต้นด้วยการกดไปที่ไอคอนการตั้งค่าแล้วกดไปที่ การช่วยในการเข้าถึง และกดไปที่ สัมผัส แล้วกดเปิด สวิตซ์ แตะเพื่อปลุก แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วครับจากนี้ไปเวลาเราจะเปิดหน้าจอแบบไม่กดปุ่ม Power เราก็แค่กดไปที่หน้าจอ 1 ทีหน้าจอก็จะแสดงขึ้นมาทันทีครับ

การปิดหน้าจอแบบไม่ง้อปุ่มจะมี 2 วิธี วิธีแรกกดไปที่ไอคอนการตั้งค่าและเข้าไปที่ การช่วยในการเข้าถึง แล้วกดไปที่ การสั่งการด้วยเสียง แล้วกดเปิดที่สวิตซ์ การสั่งการด้วยเสียงจากนั้นจะมีไอคอนสีน้ำเงินรูปไมโครโฟนขึ้นบนมุมซ้ายบนของหน้าจอจากนั้นให้กด กำหนดคำสั่งเอง กดไปที่ อุปกรณ์ เลือกไปที่ Lock screen แล้วกดไปที่สวิตซ์ เปิดใช้งานเท่านี้เราก็ใช้เสียงในการปิดหน้าจอได้แล้วครับ แค่พูดว่า Lock screen หรือ Lock the screen

การปิดหน้าจอแบบไม่ง้อปุ่ม วิธีที่สองนั้นกดไปที่ไอคอนการตั้งค่าจากนั้นกดไปที่ การช่วยการเข้าถึง กดไปที่ สัมผัส และกด AssistiveTouch แล้วกดเปิดสวิตซ์ AssistiveTouch ปุ่ม AssistiveTouch จะแสดงขึ้นมาบนหน้าจอทันทีครับจากนั้นในหัวข้อ กำหนดการทำงานเอง ทุกคนสามารถเลือกใช้ตามสะดวกได้ว่าจะกดไปที่ ปุ่ม AssistiveTouch  1 ครั้ง 2 ครั้ง หรือ กดค้าง เพื่อล็อกหน้าจอ ถ้าทุกคนเลือกได้แล้วให้เข้าไปแล้ว กดคำสั่งล็อกหน้าจอได้เลยครับ แล้วทุกคนก็ลองกดไปที่ ปุ่ม AssistiveTouch ตามที่เลือกได้เลยครับ

เท่านี้ทุกคนก็ได้วิธีเปิดและปิดโดยไม่ง้อปุ่ม Power แบบง่ายๆ

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

HILO-88.COM
HILO-88.COM